Gia Lai: Tập huấn "Hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 14-5, tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, 50 cán bộ y tế tuyến tỉnh và các Trung tâm Y tế các huyện Chư Pưh, Chư Sê, Chư Prông, Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, Kông Chro và thị xã Ayun Pa đã tham dự lớp tập huấn “Hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính” do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai tổ chức.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Như Nguyện
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được các cán bộ chuyên trách về công tác truy vết thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn thực hành truy vết người tiếp xúc với người có xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính; hướng dẫn quy trình thực hiện công tác lấy mẫu và vận chuyển mẫu SARS-CoV-2.  
Kết thúc lớp tập huấn, học viên nắm được các kỹ năng, kiến thức cơ bản và  đảm bảo thực hiện các nội dung truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm SARS-CoV-2, từ đó kịp thời tổ chức cách ly, xử lý, ngăn chặn dịch Covid-19 không để dịch bệnh lây lan.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.