Gia Lai: Tạm thời chưa cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều ngày 4-5, Sở Y tế tỉnh Gia Lai ban hành công văn số 1151/SYT-NVY về việc tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly theo quy định đang được áp dụng tại tỉnh (đã cách ly đủ tối thiểu 14 ngày, đủ 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2). Thời gian bắt đầu thực hiện từ 00 giờ cùng ngày.
Hiện anh V. đã được đưa đi cách ly tập trung tại Khu Cách ly Binh Đoàn 15, huyện Đức Cơ. Ảnh: Như Nguyện
Khu Cách ly Binh Đoàn 15, huyện Đức Cơ. Ảnh: Như Nguyện
Yêu cầu này sẽ được thực hiện cho đến khi có thông báo mới của Ban Chỉ đạo phòng-chống Covid-19 tỉnh hoặc Sở Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các cơ sở điều trị trực thuộc Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố phải đảm bảo các hoạt động tổ chức cách ly y tế tập trung theo đúng hướng dẫn của Quyết định số 878/QĐ-BYT ngày 12-3-2020 của Bộ Y tế “về việc ban hành Hướng dẫn cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung phòng-chống dịch Covid-19” và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh và Sở Y tế.
Trước đó vào cùng ngày, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng có tin khẩn thực hiện lệnh chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ-Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng-chống dịch Covid-19 đã thông tin cho các địa phương về việc tạm thời chưa giải quyết kết thúc và cho ra khỏi khu cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp đã đủ điều kiện hết cách ly theo quy định hiện hành do thời gian gần đây có một số trường hợp hết cách ly y tế tập trung vẫn ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 và đã lây lan dịch trong cộng đồng. Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 vào sáng ngày 4-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh cũng đã kết luận cụ thể liên quan đến nội dung này.
MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.