Đà Nẵng: Truy vết các F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một trong 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á đã được phát hiện nhiễm COVID-19 khi trở về nước. Đáng nói, sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại TP.Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi ở Việt Nam, trong đó có Đà Nẵng.

Ngày 2.5, ngành y tế Đà Nẵng cho biết đã tổ chức truy vết đối với những người tiếp xúc với 2 chuyên gia người Trung Quốc từng lưu trú tại Đà Nẵng từ 1.5. Hiện Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 19 người là F1 của chuyên gia người Trung Quốc nói trên.

Trước đó, Hệ thống giám sát thông tin ca bệnh thông báo lịch trình di chuyển của 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại TP Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi, trong đó có thành phố Đà Nẵng. Trong số 5 chuyên gia này có 1 người sau khi trở về nước đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Đà Nẵng đã tổ chức truy vết, phát hiện 19 người ở Đà Nẵng là F1 với người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2, đã được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả lần 1 cho thấy những người này đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 9.4-23.4, hai người Trung Quốc tên X.G (SN 1962) và L.D (SN 1972) cùng 3 người khách nhập cảnh và được cách ly tại một khách sạn trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trong quá trình cách ly, khách sạn này tiếp tục nhận thêm người cách ly nhập cảnh từ Ấn Độ (ngày 17.4).

Trưa 23.4, 2 trường hợp này cùng 3 người Trung Quốc khác hết thời hạn cách ly đi Vĩnh Phúc rồi qua Lai Châu và về lại Yên Bái.

Sau đó, 2 trường hợp này đến lưu trú ở Đà Nẵng và ăn cơm, uống cà phê tại các nhà hàng For You biển, Biển Lớn, Novotel Đà Nẵng…



https://laodong.vn/xa-hoi/da-nang-truy-vet-cac-f1-cua-chuyen-gia-trung-quoc-duong-tinh-sars-cov-2-904470.ldo

Theo HỮU LONG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.