Singapore chấp nhận thẻ thông hành điện tử COVID-19 từ tháng sau

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các du khách sẽ được phép bay và nhập cảnh vào Singapore sau khi xuất trình thông tin y tế cá nhân trong ứng dụng điện thoại thông minh, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa COVID-19.

 Hành khách làm thủ tục tại sân bay Changi. (Nguồn: changiairport.com)
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Changi. (Nguồn: changiairport.com)


Ngày 5/4, cơ quan hàng không Singapore thông báo từ tháng tới, Singapore sẽ tiếp nhận các du khách sử dụng thông hành điện tử có chứng nhận về xét nghiệm và tiêm phòng COVID-19, qua đó trở thành quốc gia đầu tiên áp dụng sáng kiến này.

Cụ thể, Singapore sẽ chấp nhận thông hành điện tử của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) để kiểm tra hành khách trước khi khởi hành.

Theo kế hoạch, các du khách sẽ được phép bay và nhập cảnh vào Singapore sau khi xuất trình thông tin y tế cá nhân trong ứng dụng điện thoại thông minh, bao gồm lịch sử xét nghiệm và tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Trước đó, Singapore Airlines là hãng hàng không đầu tiên thử thử nghiệm thẻ thông hành điện tử COVID-19 do IATA phát triển. Hơn 20 hãng hàng không khác, trong đó có Emirates, Qatar Airways and Malaysia Airlines, cũng đang trong quá trình thử nghiệm thẻ thông hành này.

Tổng Giám đốc IATA Willie Walsh khẳng định thành công này sẽ đưa mối quan hệ đối tác giữa IATA và Chính phủ Singapore thành hình mẫu cho các nước khác học tập.

Singapore đang đi đầu trong việc phát triển và sử dụng công nghệ trong đại dịch COVID-19. Singapore cũng mong muốn nằm trong số những nước đầu tiên nối lại việc tổ chức các sự kiện quốc tế.

Trong khi đó, các hãng hàng không đang kỳ vọng có thêm nhiều nước chấp nhận thẻ thông hành điện tử để cho phép nối lại hoạt động đi lại nhanh hơn, tránh các thủ tục rườm rà và tình trạng trì hoãn tại sân bay do đòi hỏi việc kiểm tra nhiều giấy tờ.

Hiện nay du khách từ phần lớn các quốc gia đều cần phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 72 giờ trước khi khởi hành chuyến bay đến Singapore. Họ sẽ phải cung cấp kết quả xét nghiệm khi đến sân bay làm thủ nhập nhập cảnh.

Theo Đặng Ánh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.