Philippines cho phép sử dụng vaccine của Sinovac cho người cao tuổi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Những người cao tuổi tại Philippines có thể được tiêm vaccine CoronaVac của hãng Sinovac sau khi được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt và đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho một nhân viên tế tại Manila, Philippines ngày 23/3/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho một nhân viên tế tại Manila, Philippines ngày 23/3/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)


Ngày 7/4, giới chức y tế Philippines đã cho phép sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của hãng Sinovac đối với một số người cao tuổi trong bối cảnh nước này đang đối mặt với một trong những đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất ở châu Á.

Trước đó, Philippines  giới hạn việc tiêm vaccine này chỉ dành cho nhóm người từ 18-59 tuổi.

Bộ Y tế cùng Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines cho biết quyết định trên được đưa ra sau khi nhận được khuyến nghị từ hội đồng chuyên gia về vaccine của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo đó, những người cao tuổi tại Philippines có thể được tiêm vaccine CoronaVac của hãng Sinovac sau khi được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt và đánh giá nguy cơ lây nhiễm.

Philippines đang chứng kiến số ca nhiễm mới theo ngày tăng vọt, trong đó chủ yếu ở thủ đô Manila, trong khi chương trình tiêm chủng lại bị cản trở bởi sự chậm chễ trong việc cung cấp vaccine.

Đến nay, Philippines đã tiêm tổng cộng 922.898 liều vaccine của hãng Sinovac và AstraZeneca cho đội ngũ nhân viên y tế, người cao tuổi và những người có bệnh nền.

Quốc gia Đông Nam Á này đang đàm phán với các hãng dược phẩm khác nhằm tìm kiếm những thỏa thuận cung cấp vaccine ngừa COVID-19 sau khi đặt mục tiêu chủng ngừa cho 70 triệu dân (khoảng 2/3 dân số).

Theo Trần Quyên (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.