Gia Lai triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 24-4, tỉnh Gia Lai triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2. Theo đó, việc tiêm chủng được tiến hành đồng loạt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện 331, Bệnh viện Đại học Y Dược-Hoàng Anh Gia Lai và các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh cho các đối tượng theo kế hoạch. 

 Ảnh: Như Nguyện
Đợt tượng tiêm này vẫn ưu tiên cho nhóm đối tượng là lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Ảnh: Như Nguyện

Đợt này, tỉnh Gia Lai được cấp 16.650 liều vắc xin và dự kiến triển khai tiêm cho 15.136 người. Đối tượng tiêm trong đợt này là lực lượng tuyến đầu chống dịch bao gồm những người làm việc trong các cơ sở y tế; thành viên Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch cấp huyện, xã; người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid cộng đồng, lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, hàng không, phóng viên báo, đài. Ngoài ra, 1.883 người đã tiêm mũi 1 trong đợt 1 sẽ tiếp tục được tiêm mũi 2 khi đủ thời gian 4 tuần trở lên.

Theo kế hoạch, chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại Gia Lai sẽ triển khai đảm bảo hoàn thành trước ngày 15-5-2021 theo yêu cầu của Bộ Y tế.

 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.