Thêm 7 người Việt nhiễm Covid-19 ở Campuchia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Y tế Campuchia hôm qua 26.3 ghi nhận thêm 96 ca nhiễm Covid-19 mới liên quan vụ 4 bệnh nhân Trung Quốc trốn cách ly hôm 20.2, còn được gọi là sự kiện cộng đồng 20.2.
 
Tính đến ngày 26.3, ở Campuchia có 8 ca tử vong vì Covid-19. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH KHMER TIMES
Tính đến ngày 26.3, ở Campuchia có 8 ca tử vong vì Covid-19. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH KHMER TIMES
Trong số ca nhiễm mới, có 7 người Việt và tổng cộng 73 ca ở Kandal, tỉnh giáp biên giới với VN. Ngoài ra, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì Covid-19.
Tính đến ngày 26.3, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Campuchia là 1.968, trong đó có 1.444 ca liên quan sự kiện cộng đồng 20.2 và 8 ca tử vong.
Cùng ngày, Bộ Y tế Philippines ghi nhận 9.838 ca nhiễm mới và 54 ca tử vong, theo Reuters. Đây là mức tăng ca mắc kỷ lục từ trước đến nay tại Philippines.
Tình hình Covid-19 ở Brazil tiếp tục báo động đỏ. Theo AFP, giới chức Brazil ngày 25.3 ghi nhận 100.158 ca nhiễm Covid-19 mới, đánh dấu số ca nhiễm mới/ngày cao kỷ lục ở nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên ít nhất 12,3 triệu ca. Ngoài ra, giới chức Brazil ghi nhận thêm 2.777 ca Covid-19 tử vong, một ngày sau khi số người chết vì bệnh này vượt cột mốc 300.000.
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen hôm qua cảnh báo rằng EU sẽ cấm các công ty dược, trong đó có AstraZeneca, xuất khẩu vắc xin phòng Covid-19 sang Anh và những nước khác cho đến khi các công ty cung cấp đủ hàng cho các nước thành viên EU theo thỏa thuận đã ký, theo AFP.
Theo Văn Khoa (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.