Phát hiện 3 trường hợp tái dương tính SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
3 bệnh nhân đã chữa khỏi Covid-19 tại Bắc Ninh vừa phải quay trở lại điều trị sau khi có kết qủa xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.
Chiều 28-3, bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, cho biết ngành y tế địa phương vừa đưa 3 bệnh nhân đã chữa khỏi Covid-19 tại tỉnh Bắc Ninh quay trở lại điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị sau khi những người này có kết quả xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2.
Theo đó, 3 bệnh nhân trên ở thôn Nhiêu Đậu và thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, sau điều trị khỏi Covid-19 đã trở về địa phương tiếp tục cách ly tại gia đình. Trong thời gian này các bệnh nhân này không tiếp xúc với cộng đồng.
 
Ngành y tế tỉnh Bắc Ninh tiến hành điều tra dịch tễ với người dân xã Lâm Thao, huyện Lương Tài- Ảnh: TTXVN
Ngành y tế tỉnh Bắc Ninh tiến hành điều tra dịch tễ với người dân xã Lâm Thao, huyện Lương Tài- Ảnh: TTXVN
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp F0 (đã hết thời gian điều trị và cách ly tập trung) trở về địa phương; xác minh, truy vết kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần các trường hợp dương tính trở lại với SARS-CoV-2, đề phòng cách ly, xử lý, phòng chống dịch theo quy định.
Đối với các hoạt động tập trung đông người như: lễ hội, hội nghị, cuộc họp, mừng thọ... cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp, tình hình dịch bệnh theo quy định; đặc biệt, yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo thực hiện ký cam kết đối với các hộ gia đình, cá nhân về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch Covid-19.
D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.