Gia Lai ghi nhận 10 trường hợp phản ứng nhẹ sau tiêm vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 10-3, bác sĩ Nguyễn Tấn Phúc-Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiêm Giám đốc Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tỉnh Gia Lai-cho biết: Trong ngày 9 và sáng 10-3, đã có 61 cán bộ, y-bác sĩ Bệnh viện dã chiến tỉnh và 39 cán bộ, y-bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới và Khoa Vi sinh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19. Sau khi tiêm, có 10 trường hợp xuất hiện phản ứng phụ; trong đó, 9 trường hợp cấp độ 1 và 1 trường hợp cấp độ 2.

 Chị Trà My-nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến tiêm vắc xin phòng Covid-19 sáng 9-3. Ảnh: Như Nguyện
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện


Tất cả các trường hợp có phản ứng phụ sau tiêm đều được xử lý nhanh, kịp thời. Qua đó, tất cả đều đã trở lại trạng thái sức khoẻ bình thường. Theo bác sĩ Phúc, việc tiêm vắc xin gây phản ứng là bình thường. Đây là phản ứng tạo miễn dịch trong cơ thể nên không có gì đáng lo ngại. 

Sau Bệnh viện dã chiến, 1.800 liều vắc xin phòng Covid-19 còn lại sẽ được phân bổ về các huyện, thị xã, thành phố để tiêm cho đội ngũ cán bộ y tế tham gia tuyến đầu phòng-chống Covid-19. Theo kế hoạch, tỉnh Gia Lai sẽ hoàn tất việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 1 trong vòng 20 ngày, từ nay đến ngày 29-3-2021.

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.