Nga đàm phán với 50 quốc gia về cung cấp vaccine Sputnik V

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nga cho biết đang đàm phán với khoảng 50 quốc gia về việc cung cấp vaccine COVID-19 Sputnik V.

 
Vaccine Sputnik V của Nga cho đến nay đã được phê duyệt sử dụng ở 20 quốc gia trên thế giới. Ảnh: RDIF
Vaccine Sputnik V của Nga cho đến nay đã được phê duyệt sử dụng ở 20 quốc gia trên thế giới. Ảnh: RDIF
Hãng TASS dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin trong một cuộc phỏng vấn cho biết, Nga đang đàm phán với khoảng 50 quốc gia về việc cung cấp vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.
Thứ trưởng Ngoại giao Alexander Pankin nói: "Sản phẩm vaccine Sputnik V an toàn và hiệu quả cao đang được sử dụng ở Nga trên quy mô lớn và đã được cấp phép sử dụng ở hơn 20 quốc gia. Đến giữa tháng 2, danh sách này có khả năng sẽ tăng lên 25. Các cuộc đàm phán về việc cung cấp vaccine đang được tiến hành với khoảng 50 nước''.
Ông Pankin nhấn mạnh rằng, Nga đã tham gia các nỗ lực toàn cầu để chống lại đại dịch COVID-19 ngay từ giai đoạn đầu bằng cách cung cấp hỗ trợ cho một số quốc gia riêng rẽ và thông qua hợp tác với các tổ chức quốc tế.
"Chúng tôi quyết tâm đẩy mạnh công việc này và cung cấp cho tất cả các đối tác quan tâm tới các sản phẩm của chúng tôi trong lĩnh vực tiêm chủng chống lại virus SARS-CoV-2", ông Pankin cho hay đồng thời nhắc lại rằng Mátxcơva đang hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới với mục đích đưa vaccine Sputnik V vào danh sách các sản phẩm y tế được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.
"Bằng cách này, chúng tôi thúc đẩy hợp tác theo các cách thức khác nhau, theo tôi là chiến thuật hiệu quả nhất trong bối cảnh đại dịch đang tiếp diễn. Điều này cũng liên quan đến việc quảng bá các loại vaccine chống COVID-19 khác của Nga ra thị trường thế giới", ông Pankin khẳng định.
Trong một diễn biến khác, Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) của Nga hôm 9.2 cho biết, Liên minh Châu Âu (EU) đã chấp thuận đơn đăng ký sử dụng vaccine Sputnik V tại khu vực Châu Âu của Nga.
Trước đó, EU đã nhận được đơn đăng ký từ RDIF từ ngày 29.1 và khởi động quy trình cung cấp thông tin cho cơ quan Dược phẩm Châu Âu (EMA) thông qua thủ tục đánh giá luân phiên. Nếu được phê duyệt, vaccine Sputnik V sẽ có thể được cung cấp ở EU - nơi cho đến nay đã cấp phép cho 3 loại vaccine COVID-19 là Pfizer-BoNTech, Moderna và AstraZeneca.
Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 được công bố trên tạp chí The Lancet, vaccine Sputnik V của Nga là loại vaccine an toàn và hiệu quả nhất trên thế giới với hiệu quả lên tới 91,6 %, riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỷ lệ này là 91,8%. Trong khi đó, 98% tình nguyện viên xuất hiện kháng thể sau khi được chủng ngừa Sputnik V.
BẢO CHÂU (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/nga-dam-phan-voi-50-quoc-gia-ve-cung-cap-vaccine-sputnik-v-879359.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.