Đã xác định được nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 trong gia đình ở Hải Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bà N.T.T, một trong số người nhiễm Covid-19 của chùm ca bệnh trong gia đình tại TP.Hải Dương, đã tiếp xúc với nữ nhân viên tẩm quất nhiễm Covid-19.

Khu dân cư nơi gia đình bà N.T.T sinh sống bị phong tỏa - Ảnh L.T
Khu dân cư nơi gia đình bà N.T.T sinh sống bị phong tỏa - Ảnh L.T



Sáng 18.1, lãnh đạo TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, Công an TP.Hải Dương đã truy vết được nguồn lây của chùm ca bệnh Covid-19 ở P.Hải Tân (TP.Hải Dương).

Theo đó, tối 21.1, bà N.T.T (54 tuổi, ngụ 15 Trần Sùng Dĩnh, P.Hải Tân) đã đến Hội người mù TP.Hải Dương để tẩm quất, bấm huyệt chữa thoát vị đĩa đệm, đau lưng. Tại đây, bà N.T.T tiếp xúc với nhân viên phục vụ P.T.H (36 tuổi, ngụ H.Nam Sách). Chị P.T.H là em chồng của N.T.C, bệnh nhân nhiễm Covid-19 (công nhân Công ty TNHH điện tử Poyun Việt Nam).

Cả hai người này đều dự đám cưới ở xã Quảng Tân (H.Nam Sách) vào ngày 17-18.1. Sau đó, chị P.T.H cũng nhiễm Covid-19.

Sau khi bệnh nhân N.T.H được công bố, bà N.T.T không khai báo y tế rồi lây bệnh cho chồng, con và giúp việc quê H.Thanh Miện.

Cơ quan chức năng khẳng định, hành vi của bà N.TT đã vi phạm quy định chống dịch nghiêm trọng.

Liên quan đến chùm ca bệnh này, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng khu dân cư nơi gia đình bà N.T.T sinh sống; gia đình chị V.C.L (con gái bà N.T.T); cộng đồng khu dân cư quê người giúp việc; toàn bộ cán bộ, nhân viên Sở NN-PTNT nơi chồng bà N.T.T làm việc, chợ Hải Tân, người liên quan đến CLB yoga và những người bạn ở đường Ngô Quyền, TP.Hải Dương và những nơi chồng bà N.T.T đã đi qua.

Theo LÊ TÂN (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.