Campuchia bắt đầu tiêm vắc xin Covid-19 Trung Quốc, con trai ông Hun Sen tham gia đầu tiên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 10.2, Campuchia khởi động đợt tiêm chủng phòng Covid-19, dùng 600.000 liều vắc xin do Trung Quốc viện trợ và các con trai của Thủ tướng Hun Sen cùng các bộ trưởng chính phủ là những người đầu tiên được tiêm.

Ông Hun Manet, con trai của Thủ tướng Hun Sen, tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia ngày 10.2 Reuters
Ông Hun Manet, con trai của Thủ tướng Hun Sen, tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia ngày 10.2- Ảnh: Reuters


Với dân số khoảng 16 triệu người, Campuchia đang nỗ lực kiềm chế sự lây lan của Covid-19. Đến nay, Campuchia ghi nhận 478 ca nhiễm và không có ca tử vong.

Thủ tướng Hun Sen ban đầu tuyên bố sẽ tiêm liều đầu tiên, nhưng sau đó thay đổi kế hoạch và cho biết ông đã 68 tuổi, vượt quá độ tuổi cho phép (18-59) để dùng vắc xin do hãng Sinopharm của Trung Quốc sản xuất.


 

.

Campuchia bắt đầu chương trình tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19



Trong khi đó, các con trai của ông cùng bộ trưởng tư pháp và môi trường là những người đầu tiên được tiêm vắc xin của Sinopharm.

"Tôi cảm thấy tự tin hơn khi cơ thể có hệ thống phòng thủ để chống lại COVID", ông Hun Manet, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen, phát biểu tại Bệnh viện Calmette ở thủ đô Phnom Penh.

Ông Hun Manet, Phó Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Campuchia, cho hay bác sĩ đã khuyên cáo ông không nên ăn hải sản hoặc uống rượu sau khi tiêm vắc xin Covid-19.

 

Ông Hun Manith, con trai của Thủ tướng Hun Sen, tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia ngày 10.2 - Ảnh: Reuters
Ông Hun Manith, con trai của Thủ tướng Hun Sen, tiêm vắc xin Covid-19 tại bệnh viện ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia ngày 10.2 - Ảnh: Reuters



Lô 600.000 liều vắc xin Covid-19 đầu tiên do Trung Quốc viện trợ đã được vận chuyển bằng máy bay đặc biệt đến thủ đô Phnom Penh vào ngày 7.2, ưu tiên cho nhân viên y tế và quân đội.

Trước đó, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ viện trợ Campuchia 1 triệu liều vắc xin, đủ dùng cho 500.000 người.

Sau khi tiêm, Bộ trưởng Tư pháp Keut Rith nói: "Chúng tôi đã lo lắng bản thân có thể lây nhiễm Covid-19 cho người thân gia đình. Giờ đây, chúng tôi có vắc xin như bức tường phòng thủ".

"Vắc xin Covid-19 là giải pháp bảo vệ tốt nhất cho chúng ta, gia đình và cộng đồng”, ông Keut Rith nói.

Theo PHÚC DUY (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.