WHO Xem xét cho vắcxin ngừa COVID-19 của Trung Quốc được dùng khẩn cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhóm chuyên gia của WHO tại Trung Quốc đang làm việc với hai nhà sản xuất vắcxin Sinovac và Sinopharm để đưa vắcxin ngừa COVID-19 của hai hãng dược này vào danh sách sử dụng khẩn cấp.

Vắcxin ngừa COVID-19 của Sinovac. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Vắcxin ngừa COVID-19 của Sinovac. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo THX, Tân Hoa xã ngày 13/1 đưa tin Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết một nhóm chuyên gia của tổ chức này tại Trung Quốc đang làm việc với hai nhà sản xuất vắcxin Sinovac và Sinopharm để đưa vắcxin ngừa COVID-19 của hai hãng dược này vào danh sách sử dụng khẩn cấp.
Phát biểu trong một cuộc họp báo mới đây, ông Ghebreyesus cho biết: “Tôi rất vui khi nhóm chuyên gia WHO tại Trung Quốc đang làm việc với các nhà sản xuất vắcxin Sinovac và Sinopharm nhằm đánh giá khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất quốc tế trước khi đưa (vắcxin ngừa COVID-19 của họ) vào danh sách sử dụng khẩn cấp của WHO."
Ông Ghebreyesus nhấn mạnh rằng WHO sẽ tiếp tục yêu cầu các nhà sản xuất vắcxin trên toàn thế giới cung cấp các dữ liệu cần thiết nhằm cho phép tổ chức này đánh giá khả năng đưa vắcxin của họ vào danh sách sử dụng khẩn cấp.
(Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.