UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tăng cường công tác phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 28-12-2020, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 2516/UBND-KGVX về việc thực hiện Công điện số 1838/CĐ-TTg ngày 27-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng-chống dịch Covid-19.

  Người dân về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku). Ảnh: Như Ý
Người dân về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku). Ảnh: Như Ý

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm trong phòng-chống dịch Covid-19, tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch theo đúng chỉ đạo tại Công điện số 1838/CĐ-TTg ngày 27-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt chẽ biên giới và người nhập cảnh từ Campuchia, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là nhập cảnh qua đường mòn, lối mở. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh theo đúng quy định.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm việc phòng-chống dịch Covid-19; thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch và công tác chuẩn bị phòng-chống dịch tại các địa phương, cơ sở y tế, bảo đảm luôn sẵn sàng, chủ động đáp ứng với các tình huống của dịch bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Y tế, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình Gia Lai, các cơ quan báo chí tiếp tục truyền thông mạnh mẽ về các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 để mọi người dân tự giác, thể hiện ý thức trách nhiệm, chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành Y tế để đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 an toàn, vui tươi, lành mạnh, góp phần vào sự thành công các sự kiện trọng đại của đất nước trong năm 2021.

 

HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.