Trung Quốc phát hiện cụm dịch COVID-19 tại nhà máy chế biến thịt gà

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung Quốc vừa phát hiện cụm dịch COVID-19 mới nhất tại một nhà máy chế biến thịt gà.

Nhà máy chế biến thịt gà thuộc sở hữu của tập đoàn Charoen Pokphand Thái Lan tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vừa phát hiện cụm dịch COVID-19 trong số các công nhân. Ảnh: AFP
Nhà máy chế biến thịt gà thuộc sở hữu của tập đoàn Charoen Pokphand Thái Lan tại Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vừa phát hiện cụm dịch COVID-19 trong số các công nhân. Ảnh: AFP


Reuters đưa tin, Trung Quốc vừa phát hiện 10 ca mắc COVID-19 tại một nhà máy giết mổ 50 triệu con gà mỗi năm ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, phía đông bắc nước này. Nhà máy thuộc sở hữu của tập đoàn Thái Lan Charoen Pokphand (CP), một trong những nhà sản xuất gia cầm hàng đầu thế giới.

Trong cuộc họp báo ngày 21.1, giới chức Trung Quốc cho biết, 28 công nhân khác tại nhà máy và 3 thành viên trong gia đình của họ là các ca mắc COVID-19 không có triệu chứng.

Mặc dù Trung Quốc liên tục phát hiện thịt và cá đông lạnh nhập khẩu nhiễm virus SARS-CoV-2 trong năm 2020 nhưng không có báo cáo đáng kể nào về các cụm dịch trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.

Công nhân đóng gói thịt ở Mỹ, Brazil và khắp Châu Âu là một trong những nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19 trong năm 2020, khi hàng nghìn nhân viên bị nhiễm bệnh.

Cụm dịch trong nhà máy CP được phát hiện trong quá trình sàng lọc định kỳ người dân trong khu vực, vốn đã chứng kiến ​​tình trạng gia tăng số ca mắc COVID-19 trong những tuần gần đây.

Các quan chức thành phố cho biết, các mẫu xét nghiệm được lấy bên trong khu vực giết mổ, khu vực bảo quản lạnh và bên ngoài bao bì đóng gói sản phẩm trong đợt kiểm tra đầu tuần này cũng đã phát hiện kết quả dương tính với virus.

Tin tức về cụm dịch COVID-19 tại nhà máy chế biến của CP hiện đang gây chú ý trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, làm dấy lên lời kêu gọi từ một số cư dân mạng về việc không ăn các sản phẩm của hãng này.

CP là một trong những nhà chế biến gà hàng đầu ở Trung Quốc, đồng thời là một thương hiệu nổi tiếng về trứng và các loại thực phẩm chế biến khác.

Tổ chức Y tế Thế giới từng cho biết mọi người không nên sợ hãi thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm trong thời kỳ đại dịch.

https://laodong.vn/the-gioi/trung-quoc-phat-hien-cum-dich-covid-19-tai-nha-may-che-bien-thit-ga-873252.ldo

Theo Phương Linh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.