Nhật Bản phát hiện thêm biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Theo NHK, các nhà khoa học tại Đại học Keio (Nhật Bản) vừa phát hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 khác xa so với các biến thể đã từng ghi nhận ở nước này.

Trong quá trình phân tích gien các mẫu bệnh phẩm lấy từ các bệnh nhân mắc Covid-19 đang chữa trị, nhóm nghiên cứu phát hiện 1 người ở khu vực Kanto nhiễm một biến thể virus SARS-CoV-2 có tên gọi “20C”, vốn chủ yếu lây lan ở Bờ Tây nước Mỹ. Đáng chú ý, bệnh nhân này chưa từng đi nước ngoài.

Dịch Covid-19 đang bùng phát ở Nhật Bản chủ yếu do hai chủng virus SARS-CoV-2 đã từng xuất hiện sau đợt bùng phát thứ nhất vào đầu năm ngoái.

Biến thể 20C chưa từng được phát hiện trong nội địa Nhật Bản kể từ tháng 5-2020, ngoại trừ tại các trạm kiểm dịch ở sân bay. Vì vậy, nhóm nghiên cứu cho rằng, việc phát hiện biến thể 20C cho thấy nguy cơ các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 vẫn có khả năng xâm nhập từ bên ngoài.

 

Theo HOÀNG THANH (SGGPO)

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.