Gia Lai: Người phụ nữ nhập cảnh trái phép âm tính lần 2 với SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Sở Y tế Gia Lai, người phụ nữ nhập cảnh trái phép tại thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đak Pơ bị ngành chức năng địa phương phát hiện và đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh đoàn 15 (huyện Đức Cơ) đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với SARS-CoV-2. 

  Mẫu xét nghiệm lần 2 của bà L.N.L âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Như Nguyện
Mẫu xét nghiệm lần 2 của bà L.N.L cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Như Nguyện
Trước đó, bà L.N.L (SN 1979, thường trú tại thôn Tân Hội, xã Tân An, huyện Đak Pơ) đã nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua đường mòn lối mở khu vực biên giới, sau đó bắt xe khách về tỉnh Gia Lai. khi đến Gia Lai, bà L. tiếp tục bắt xe khách về địa phương. Đến 23 giờ ngày 16-1-2021, bà này có mặt tại thôn Tân Hội nhưng không thực hiện khai báo y tế. Sáng hôm sau, bà L. bị lực lượng địa phương phát hiện và đưa đi cách ly tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Binh đoàn 15 (huyện Đức Cơ).
Hiện tại, sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 nhưng bà L. vẫn tiếp tục phải cách ly 14 ngày theo quy định để phòng-chống dịch Covid-19.


Sở Y tế Gia Lai khuyến cáo mọi công dân trở về từ nước ngoài cần phải thực hiện khai báo y tế và cách ly tập trung theo quy định. Các trường hợp vi phạm làm lây lan dịch trong cộng đồng sẽ có các chế tài xử lý nghiêm. Khi phát hiện những trường hợp nhập cảnh trái phép hoặc các trường hợp nghi vấn, người dân cần báo cáo chính quyền địa phương để kịp thời triển khai các biện pháp phòng-chống dịch hiệu quả.
 

NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.