Bằng chứng cho thấy biến thể mới của SARS-CoV-2 gây tử vong cao hơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủ tướng Johnson cho biết nước Anh đã phát hiện bằng chứng cho thấy biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thể liên quan với tỷ lệ tử vong cao hơn.

Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)


Thủ tướng Anh Boris Johnson ngày 22/1 thông báo, có bằng chứng cho thấy biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 được phát hiện vào cuối năm ngoái ở nước này có thể liên quan với tỷ lệ tử vong cao hơn.

Phát biểu họp báo, Thủ tướng Johnson nêu rõ: "Hôm nay, chúng tôi đã được thông báo rằng, ngoài việc lây lan nhanh hơn, dường như có một vài bằng chứng cho thấy rằng biến thể mới - biến thể được phát hiện đầu tiên tại London và vùng Đông Nam (của England) - có thể đi liền với tỷ lệ tử vong cao hơn."

Theo nhà lãnh đạo Anh, tất cả những bằng chứng hiện tại cho thấy các loại vắcxin ngừa COVID-19 vẫn có hiệu quả đối với thể cũ cũng như biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Anh đang phải hứng chịu làn sóng dịch COVID-19 thứ ba đồng thời là làn sóng tồi tệ nhất. Việc ghi nhận số bệnh nhân COVID-19 tử vong hàng ngày cao kỷ lục trong thời gian gần đây đã đẩy tổng số ca chết vì đại dịch này ở Anh lên gần 100.000 người.

 

Theo Quang Anh (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.