Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai chỉ đạo tăng cường phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành Công văn số 247-CV/TU về việc tăng cường công tác phòng-chống dịch Covid-19.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục quán triệt và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác phòng-chống dịch Covid-19; chủ động ứng phó với mọi tình huống; tiếp tục phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân để thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng-chống dịch bệnh, không được lơ là, chủ quan; phát huy vai trò, ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

 Người dân về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku). Ảnh: Như Ý
Người dân về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku). Ảnh: Như Ý


Ban cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục quản lý chặt chẽ việc cách ly người nhập cảnh, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng; phát động phong trào quần chúng, huy động Mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép. Thực hiện nghiêm quy định về cách ly tập trung và theo dõi y tế sau cách ly tập trung.

Lực lượng Quân sự, Bộ đội Biên phòng, Công an tăng cường kiểm soát chặt chẽ công dân, hành khách nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, các cửa khẩu phụ, lối mở qua biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào trên tuyến biên giới với Campuchia, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, vượt biên gây ra lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng; quản lý chặt các địa bàn, phát hiện kịp thời những trường hợp xâm nhập trái phép. Điều tra, triệt phá các đường dây đưa người vượt biên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Hạn chế tổ chức các lễ hội, tập trung đông người, có giải pháp phòng-chống dịch đối với các khu vui chơi tập trung đông người, hoạt động bắn pháo hoa. Quản lý chặt chẽ các khu vực có nguy cơ cao như siêu thị, sân bay, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp, nhà máy... Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng-chống dịch.

Bí thư các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng-chống dịch tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về các hoạt động phòng-chống dịch trên địa bàn. Chỉ đạo các cơ quan chức năng đề cao cảnh giác, thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch ở các cơ sở khám-chữa bệnh; sớm phát hiện ca nhiễm (nếu có), khẩn trương thực hiện việc truy vết, khoanh vùng, cách ly, dập tắt ổ dịch; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ, sinh phẩm xét nghiệm, thuốc men cho tình huống dịch bệnh lây lan trong cộng đồng trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc phương châm "4 tại chỗ" trong công tác phòng-chống dịch.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo hệ thống tuyên giáo các cấp, các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, kịp thời, chính xác tới người dân về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, thực hiện việc đeo khẩu trang nơi công cộng, hạn chế tụ tập đông người, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng-chống dịch.

 

HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.