WHO điều tra về biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
WHO đã biết thông tin biến thể mới của virus xuất hiện ở 1.000 người tại vùng England song không có bằng chứng biến thể này hoạt động khác các chủng virus SARS-CoV-2 đang tồn tại.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 lên xe cứu thương tại London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân mắc COVID-19 lên xe cứu thương tại London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Ngày 14/12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã nắm được thông tin xuất hiện một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại vùng England của Anh, song không có bằng chứng biến thể này hoạt động khác các chủng virus SARS-CoV-2 đang tồn tại.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), Giám đốc phụ trách chương trình khẩn cấp của WHO - ông Mike Ryan, nêu rõ: "Chúng tôi được biết biến thể mới của virus xuất hiện ở 1.000 người tại England. Các nhà chức trách đang xem xét mức độ ảnh hưởng của điều này. Chúng ta đã phát hiện nhiều biến thể, loại virus này phát triển và biến đổi theo thời gian."
Trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết các nhà khoa học nước này phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 được cho là liên quan đến tốc độ lây nhiễm gia tăng nhanh tại khu vực Đông Nam xứ England.
Phân tích ban đầu cho thấy biến thể này phát triển nhanh hơn những biến thể trước đây.
Theo Bộ Y tế Anh, số ca nhập viện do COVID-19 tại vùng England đã tăng 13% và số ca nhiễm tăng 14% so với tuần trước.
Nguyễn Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.