Nghị sỹ Nhật Bản đầu tiên tử vong vì dịch bệnh COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thượng nghị sỹ Hata Yuichiro của Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản vừa tử vong vì virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19. Đây là nghị sỹ đầu tiên ở Nhật Bản bị tử vong vì căn bệnh này.

 Ông Hata Yuichiro qua đời hôm 27/12 vì Covid-19. Ảnh: Nikkei Asia.
Ông Hata Yuichiro qua đời hôm 27/12 vì Covid-19. Ảnh: Nikkei Asia.


Thượng nghị sỹ Hata Yuichiro của Đảng Dân chủ Lập hiến Nhật Bản (CDPJ) đối lập vừa tử vong vì virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Đây là nghị sỹ đầu tiên ở Nhật Bản bị tử vong vì virus nguy hiểm này.

Theo Tổng Thư ký CDPJ Fukuyama Tetsuro, ông Hata đã nghỉ tại nhà ở thủ đô Tokyo trong các ngày 25 và 26/12 sau khi bị sốt 38,6 độ vào tối 24/12.

Chiều 27/12, ông Hata đã được thư ký đưa tới bệnh viện bằng ôtô để tiến hành xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase (PCR). Chính trị gia này đã bị bất tỉnh sau khi nói với viên thư ký này rằng có vẻ như ông bị viêm phổi.

Sau đó, ông Hata đã được xe cứu thương chở đi cấp cứu nhưng được xác nhận là đã chết trước khi tới Bệnh viện Đại học Tokyo. Kết quả khám nghiệm tử thi do Phòng Khám nghiệm Y khoa Tokyo thực hiện cho thấy ông Hata đã tử vong vì virus SARS-CoV-2.

Ông Hata có một số bệnh nền, trong đó có bệnh tiểu đường.

Theo Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.