Mỹ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 từ 14.12

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mỹ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 quy mô lớn từ ngày mai 14.12.

Vaccine COVID-19 của Pfizer. Ảnh: AFP
Vaccine COVID-19 của Pfizer. Ảnh: AFP
Reuters dẫn lời Tướng quân đội Mỹ Gustave Perna - phụ trách triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 - ngày 12.12 cho biết, đợt tiêm chủng 2,9 triệu liều vaccine đầu tiên ở Mỹ sẽ diễn ra trong tháng 12, bắt đầu với việc tiêm cho các nhân viên y tế sớm nhất từ 14.12 và các cư dân viện dưỡng lão vào cuối tuần tới.
Ông Perna cho hay, mặc dù đã chuẩn bị trong nhiều tháng, việc phân phối và tiêm chủng vaccine cho 330 triệu người Mỹ vẫn là một thách thức lớn về hậu cần. Vaccine COVID-19 có các yêu cầu vận chuyển phức tạp và phải được bảo quản ở nhiệt độ -70 độ C.
Vaccine COVID-19 của Pfizer đã được các cơ quan quản lý Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên vào ngày 11.12 trong bối cảnh đại dịch đang gia tăng ở nước này, với hàng nghìn ca tử vong mỗi ngày, và các đơn vị chăm sóc đặc biệt trên toàn quốc đã hoạt động gần hết công suất.
Theo tướng Perna, vaccine COVID-19 của Pfizer và BioNTech sẽ được chuyển đến 145 địa điểm trên khắp đất nước Mỹ từ 14.12.
Số còn lại trong 636 địa điểm phân phối do các tiểu bang và vùng lãnh thổ ở Mỹ lựa chọn sẽ nhận được vaccine vào ngày 15.12 và 16.12. Cứ sau mỗi tuần, Pfizer sẽ cung cấp nhiều liều vaccine có sẵn hơn để phân phối và sử dụng.
Trong vòng ba tuần, chiến dịch Thần tốc (Warp Speed) ​​sẽ có thể tiêm ngừa vaccine Pfizer cho bất kỳ cơ sở y tế nào trong nước, ông Perna thông tin.
Với việc tiêm chủng sắp diễn ra, các nhà quản lý hàng đầu của Mỹ đã tìm cách trấn an người dân rằng vaccine được phê duyệt với tốc độ nhanh kỷ lục nhưng vẫn đảm bảo an toàn theo quy định.
“Chúng tôi đã làm việc nhanh chóng dựa trên mức độ khẩn cấp của đại dịch, không phải vì bất kỳ áp lực bên ngoài nào khác”, Ủy viên cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), Stephen Hahn, cho biết trong một cuộc họp báo.
Pfizer là loại vaccine COVID-19 đầu tiên được cấp phép tại Mỹ, Anh, Canada và ba quốc gia khác.
PHƯƠNG LINH (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/my-bat-dau-chien-dich-tiem-chung-vaccine-covid-19-tu-1412-861986.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.