Burundi: Cựu Tổng thống Pierre Buyoya qua đời vì mắc COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ông Pierre Buyoya đã nhập viện ở thủ đô Bamako vào ngày 9/12. Sau đó, ông được chuyển viện đến Paris vào hôm 17/12 và đã tử vong trên xe cấp cứu trên đường tới bệnh viện ở Paris.

Cựu Tổng thống Burundi Pierre Buyoya. (Ảnh: AP)
Cựu Tổng thống Burundi Pierre Buyoya. (Ảnh: AP)


Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, cựu Tổng thống Burundi Pierre Buyoya đã qua đời tại Paris, Pháp,  ở tuổi 71 do mắc COVID-19, chỉ vài tuần sau khi từ chức Đại diện cấp cao của Liên minh châu Phi (AU) tại Mali và khu vực Sahel.

"Tổng thống Pierre Buyoya đã qua đời vào đêm hôm qua ở Paris. Ông mắc COVID-19," một thành viên trong gia đình cựu Tổng thống cho biết.

Một số thành viên khác trong gia đình cựu Tổng thống Pierre Buyoya  cũng đã xác nhận về cái chết của ông.

Theo một thành viên trong gia đình, ông Pierre Buyoya đã nhập viện tại một bệnh viện ở thủ đô Bamako vào ngày 9/12. Sau đó, ông được chuyển viện đến Paris vào hôm 17/12 và đã tử vong trên xe cấp cứu trên đường đến bệnh viện ở Paris để điều trị.

Ông Pierre Buyoya giữ chức Tổng thống Burundi từ năm 1987-1993 và từ năm 1996-2003, đây là một giai đoạn mà đất nước Burundi rơi vào hỗn loạn nghiêm trọng.

Theo Tấn Đạt (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.