UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo tăng cường thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Văn phòng UBND tỉnh vừa có Công văn số 4143/VP-KGVX thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 24/CT-BYT ngày 24-11-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19.

Bệnh viện Nhi Gia Lai tổ chức khám sàng lọc cho người dân khi đến bệnh viện. Ảnh: Như Nguyện
Bệnh viện Nhi Gia Lai tổ chức đo thân nhiệt cho người dân đến khám-chữa bệnh. Ảnh: Như Nguyện

Công văn nêu rõ: Nhằm tiếp tục duy trì vững chắc thành quả phòng-chống dịch Covid-19, tạo cơ sở thúc đẩy các hoạt động phục hồi, phát triển nền kinh tế, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh; thực hiện theo Chỉ thị số 24/CT-BYT ngày 24-11-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 24-9-2020 về việc phòng-chống dịch Covid-19 và chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 3246/VP-KGVX ngày 25-9-2020 của Văn phòng UBND tỉnh.

Ủy ban nhân tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chủ động thực hiện các hoạt động phòng-chống dịch Covid-19; kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh phù hợp, đáp ứng với mọi yêu cầu, tình huống của dịch bệnh; hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 tại Chỉ thị số 24/CT-BYT ngày 24-11-2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế.

NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.