Nam sinh viên tái dương tính Covid-19 rồi lại âm tính không có khả năng lây nhiễm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trường hợp nam sinh viên 21 tuổi (ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) từ Nga về, tái dương tính rồi lại âm tính với SARS-CoV-2 không có khả năng lây nhiễm Covid-19.

Xét nghiệm công bố trưa 16.11 cho kết quả bệnh nhân là nam sinh viên 21 tuổi âm tính với virus SARS-CoV-2 ẢNH BỘ Y TẾ CUNG CẤP
Xét nghiệm công bố trưa 16.11 cho kết quả bệnh nhân là nam sinh viên 21 tuổi âm tính với virus SARS-CoV-2 ẢNH BỘ Y TẾ CUNG CẤP

Ngày 17.11, theo thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) và hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, trường hợp nam sinh viên 21 tuổi (ở Q.Cầu Giấy, Hà Nội) từ Nga về, tái dương tính rồi lại âm tính với SARS-CoV-2, đã có kết quả xét nghiệm mới nhất (do Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư thực hiện) xác định âm tính.

Trường hợp này không có khả năng lây nhiễm Covid-19. Ngoài ra, 50 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần sinh viên này đều âm tính Covid-19.
Cùng ngày, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo ghi nhận 5 bệnh nhân (BN) Covid-19 mới, là các ca nhập cảnh từ Nga.
Đây là các BN Covid-19 thứ 1284 - 1288 tại Việt Nam, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Đến nay, trong số 1.288 BN Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam đã có 1.124 ca được điều trị khỏi. Có 16.125 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.
Theo Liên Châu (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.