Vắc xin Covid-19 của Pfizer có tác dụng phụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các tác dụng phụ bao gồm mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh và đau cơ, theo hãng dược Pfizer nghiên cứu trên các tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Pfizer đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối vắc xin ngừa Covid-19 AFP
Pfizer đang thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối vắc xin ngừa Covid-19 AFP
Hãng dược Mỹ Pfizer hôm qua thông báo các tình nguyện viên thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối vắc xin ngừa Covid-19 của hãng hầu hết đều biểu hiện các tác dụng phụ từ nhẹ đến trung bình.
Các tác dụng phụ bao gồm mệt mỏi, đau đầu, ớn lạnh và đau cơ. Một số người còn bị sốt, thậm chí sốt cao, theo Reuters dẫn thông báo từ Pfizer.
Một ủy ban giám sát dữ liệu độc lập có thể đề nghị Pfizer tạm dừng nghiên cứu bất cứ lúc nào, nhưng đến nay họ vẫn chưa yêu cầu.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15.9 (giờ Mỹ) phát biểu trên Đài ABC News rằng Mỹ có thể có vắc xin ngừa Covid-19 trong 3 - 4 tuần nữa. Tuần trước, lãnh đạo Mỹ cũng nói vắc xin sẽ có “trong tháng 10”.
Theo Danh Toại (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.