Đà Nẵng: Công bố thêm 4 bệnh nhân khỏi Covid-19, riêng bệnh nhân 416 hồi phục chậm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bệnh nhân 416, ca Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại Đà Nẵng trong đợt dịch lần 2 hiện đã nhận biết được khi nghe gọi nhưng tốc độ hồi phục phổi còn rất chậm, phải được theo dõi sát.
Ngày 8-9, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã công bố khỏi bệnh đối 4 bệnh nhân mắc Covid-19 gồm: BN 493 (trú Quảng Nam), 703 và 617 (cùng trú TP Đà Nẵng) và BN 497. Trong số này BN 479 là 1 trong những bệnh nhân nhập viện điều trị Covid-19 vào những ngày đầu Đà Nẵng bùng phát dịch đợt 2 với nhiều bệnh lý nền nên từng có diễn tiến nặng nề.
Ngày 18-7, bệnh nhân vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng với chẩn đoán ống sỏi mật chủ, viêm dạ dày, Parkinson, nhiễm trùng đường mật. Ngày 30-7, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sau đó diễn tiến bệnh nặng.
Bác sĩ Hoàng Hữu Hiếu, Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân 497 tại Bệnh viện Phổi cho hay, bệnh nhân có tình trạng tổn thương phổi cấp rất nặng trên nền bệnh nặng lâu năm nên phải thở máy. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân nhiều lần âm tính nhưng dương tính trở lại.

Bác sĩ Lê Thành Phúc trao giấy ra viện cho bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 tại Bệnh viện Phổi ngày 8-9
Bác sĩ Lê Thành Phúc trao giấy ra viện cho bệnh nhân được chữa khỏi Covid-19 tại Bệnh viện Phổi ngày 8-9
Cách đây 10 ngày, do suy hô hấp trở nặng nên bệnh nhân được đặt ống thở máy lần 2. Đến hiện tại, bệnh nhân đã đủ tiêu chuẩn được công bố khỏi bệnh khi có 3 lần âm tính liên tục với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, do thể trạng suy kiệt, bệnh nền nặng, tổn thương đa tạng, bệnh nhân vẫn chưa thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Bác sĩ Hiếu cho hay ê-kip điều trị vẫn đang tiếp tục cho bệnh nhân lọc máu, sử dụng kháng sinh.
Theo bác sĩ Hiếu, ê-kip điều trị đặt kỳ vọng nhiều về việc hồi phục của bệnh nhân này bởi tất cả các phương án tốt nhất đã được đưa ra điều trị và bệnh nhân đang có những đáp ứng ban đầu khả quan.
Nói về bệnh nhân 416, ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng tại Đà Nẵng trong đợt dịch lần 2, bác sĩ Hiếu cho hay trường hợp này rất khó nói trước vì mỗi ngày lại có các biến cố mới. "Hiện nay thì khi gọi, bệnh nhân có vẻ nhận biết được, huyết áp bình thường nhưng phổi hồi phục chậm" – bác sĩ Hiếu cho hay. 

Dự kiến đến ngày 13-9, Bệnh viện Phổi chỉ còn điều trị cho 10 bệnh nhân Covid-19 nặng
Dự kiến đến ngày 13-9, Bệnh viện Phổi chỉ còn điều trị cho 10 bệnh nhân Covid-19 nặng
Bác sĩ Hiếu cho biết, ê-kip điều trị rất cẩn thận và tỉ mỉ đối với trường hợp bệnh nhân 416. Hiện các bác sĩ có dự định sẽ đưa bệnh nhân về Bệnh viện Đà Nẵng để có điều kiện chăm sóc về hồi sức tích cực hơn khi bệnh nhân này đã có có 6 lần âm tính với SARS-CoV-2, đã được công bố khỏi Covid-19.  Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi cho hay, dự kiến đến ngày 13-9, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nhẹ điều trị tại đây sẽ được lần lượt xuất viện. 
B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.