Khánh Hòa cấm tụ tập đông người từ 00h ngày 10.8

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước tình hình xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2, chính quyền tỉnh Khánh Hòa vừa phát đi công điện yêu cầu từ 00h ngày 10.8, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng phải tạm dừng.
 
Khánh Hòa đang ở nhóm có nguy cơ của dịch COVID-19. Ảnh: Hòa Hội
Khánh Hòa đang ở nhóm có nguy cơ của dịch COVID-19. Ảnh: Hòa Hội
Chính quyền tỉnh Khánh Hòa cũng tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu là karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở mát-xa, trò chơi điện tử trực tuyến bắt đầu từ 00h ngày 10.8 cho đến khi có thông báo mới.
Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch bệnh như, trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.
Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc. Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người, phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách. 
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết; trường hợp đi ra ngoài phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách trong tiếp xúc và không được tụ tập đông người; tích cực, tự giác thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch COVID-19; tham gia khai báo y tế đầy đủ. Khi ốm, có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải kịp thời liên hệ cơ sở y tế để được tư vấn, hướng dẫn khám chữa bệnh. 
Hôm qua (8.8), Khánh Hòa ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Ngành y tế đã chủ trì, phối hợp với các ngành, các cấp, chính quyền địa phương chủ động, kịp thời cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, lập danh sách các tiếp xúc gần với ca bệnh, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay, Khánh Hòa ở trong nhóm có nguy cơ. Vì vậy, việc nâng cấp độ phòng, chống dịch bệnh là hết sức cần thiết. 
NHIỆT BĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/khanh-hoa-cam-tu-tap-dong-nguoi-tu-00h-ngay-108-826405.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.