Đà Nẵng đủ năng lực thực hiện 10.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là thông tin được quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cung cấp tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì chiều 2/8.
Chiều 2/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì điểm cầu trực tuyến tại Đà Nẵng tham gia hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống Covid-19, bàn các giải pháp cấp bách, quyết liệt trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.
Tại hội nghị này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong công tác phòng, chống dịch kể từ thời điểm ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Đà Nẵng ngày 25/7 vừa qua. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, mức độ lây nhiễm nhanh của chủng virus, lãnh đạo Chính phủ đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy mạnh hơn nữa các biện pháp cần thiết, kiên quyết khoanh vùng dập dịch.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu: “Tiếp tục phát huy tinh thần "chống dịch như chống giặc", huy động sự chung tay, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, của cả cộng đồng. Mỗi gia đình, mỗi người trong vùng dịch là một chiến sĩ trong vùng dịch ấy, quyết tâm cao nhất để đẩy lùi dịch bệnh”.
 
Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trong cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 với Thủ tướng Chính phủ chiều 2/8. Ảnh: Đình Thiên
Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng trong cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19 với Thủ tướng Chính phủ chiều 2/8. Ảnh: Đình Thiên
Về tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết mức độ lây nhiễm tại Đà Nẵng gia tăng rất cao, việc tìm F0 hoàn toàn không khả thi. Ngoài ổ dịch ghi nhận, phát hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bộ Y tế cũng đã phát hiện thêm 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, hoàn toàn không có mối liên hệ nào.
Theo truy vết, điều tra dịch tễ, từ ngày 1 - 29/7, có khoảng 1,4 triệu người đến Đà Nẵng, trong đó có khoảng 800.000 người có tới khu vực 3 bệnh viện đang được phong tỏa. Riêng Bệnh viện Đà Nẵng, cũng trong thời gian ấy, ngành y tế xác định có khoảng 46.000 người, gồm bệnh nhân, người nhà, người thăm nuôi đến địa điểm này.
“Bộ Y tế đã huy động nguồn lực hỗ trợ Đà Nẵng, đồng thời đang triển khai gấp rút các biện pháp phòng,, chống dịch bệnh cần thiết, trong đó nhấn mạnh việc truy vết và nâng cao năng lực xét nghiệm. Đến nay, năng lực xét nghiệm của Đà Nẵng có thể lên đến 10.000 mẫu xét nghiệm/ngày”, ông Nguyễn Thanh Long cho biết.
Lam Hàn - Đình Thiên (Dân Việt)

https://danviet.vn/da-nang-du-nang-luc-thuc-hien-10000-mau-xet-nghiem-moi-ngay-20200802182412084.htm

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.