Bệnh nhân 812, là nhân viên giao bánh Pizza tại Hà Nội tiên lượng nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin từ Tiểu Ban Điều trị bệnh nhân Covid-19, bệnh nhân 812, là người giao hàng của cửa hàng bánh Pizza phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội có diễn tiến bệnh nặng.
 
Xe chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân Covid-19 về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2, tại H.Đông Anh, Hà Nội. ẢNH LIÊN CHÂU
Xe chuyên dụng vận chuyển bệnh nhân Covid-19 về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2, tại H.Đông Anh, Hà Nội. ẢNH LIÊN CHÂU

Sáng nay, 13.8, thông tin từ Tiểu Ban điều trị (thuộc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19), trong số 883 ca mắc ghi nhận tại Việt Nam từ đầu dịch, đã có 409 bệnh nhân được điều trị khỏi.

Trong số 374 bệnh nhân đang điều trị, hiện ghi nhận 15 bệnh nhân Covid-19 nặng. Các bệnh nhân nặng tập trung tại Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 (5 ca), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (4 ca), Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, Đà Nẵng (5 ca), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, Hà Nội (1 ca).
Các ngày gần đây, Tiểu ban Điều trị đã tiến hành hội chẩn điều trị các ca bệnh nặng, trong đó 3 ca bệnh nặng đang được các chuyên gia tập trung thảo luận là bệnh nhân 479 (đang điều trị ở Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang) hiện suy đa tạng, sốc nhiễm khuẩn, viêm phổi do Covid-19; bệnh nhân 416 đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (ca bệnh đầu tiên trong đợt dịch thứ 3 này, đã hai tuần chạy ECMO) và bệnh nhân 812.
Riêng bệnh nhân 812 là ca bệnh ở Hà Nội (63 tuổi, trú tại P.Phú Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội), là người giao hàng của cửa hàng Pizza trên phố Trần Thái Tông, Q.Cầu Giấy, Hà Nội) có diễn biến nặng. Bệnh nhân này là người tiếp xúc gần với bệnh nhân 447 (đi về từ Đà Nẵng), xét nghiệm tới lần thứ 3 mới phát hiện dương tính.
Bệnh nhân 812 được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 với diễn biến tăng nặng nhanh, phải thở máy không xâm nhập (bệnh nhân này đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2). Các bác sĩ tiên lượng bệnh nhân nặng.
Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân 812 đã tiếp xúc với bệnh nhân 447 trong 9 ngày, từ 16 - 24.7, trong đó có 2 ngày 23, 24.7 là thời điểm bệnh nhân 447 có triệu chứng và vẫn đi làm.
Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trường hợp bệnh nhân 812 cho thấy đã có thế hệ lây nhiễm thứ 2 liên quan đến bệnh nhân từ Đà Nẵng trở về, bệnh nhân 447 là thế hệ thứ nhất.
Bệnh viện Bạch Mai bác tin đồn ca bệnh Covid-19
Tối 12.8, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã ra thông báo bác tin đồn có ca dương tính trong bệnh viện này.
Đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, tính đến thời điểm 19 giờ ngày 12.8, tại Bệnh viện Bạch Mai không có trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.
Cùng đó, bệnh viện lớn nhất cả nước này cũng cho biết, hiện đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ...
Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…
Với những người bệnh có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện, cơ sở y tế này đều tiến hành lấy mẫu, làm xét nghiệm Realtime RT-PCR (xét nghiệm khẳng định) phát hiện SARS-CoV-2. 
 
Theo Liên Châu (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.