Quảng Ngãi: Bé 9 tháng tuổi F1 của bệnh nhân 419 âm tính với Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong quá trình đi cách ly tập trung với mẹ, bé trai 9 tháng tuổi bị sốt, ho nên được đưa vào điều trị cách ly tại BV Sản-Nhi Quảng Ngãi, đồng thời lấy xét nghiệm và kết quả âm tính với Covid-19.
Chiều 29/7, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Đình Tuyến - Giám đốc Bệnh viện (BV) Sản-Nhi Quảng Ngãi thông tin: Bé trai 9 tháng tuổi (ở xã Bình Thanh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) là một trong những trường hợp F1 (từng được mẹ bế đi chung 1 chuyến xe) của bệnh nhân 419. Vì vậy sau khi được xác định (F1), bé trai được đưa đi cách ly tập trung cùng mẹ tại Cơ sở y tế 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn tại Khu kinh tế Dung Quất.
Trong quá trình đi cách ly tập trung với mẹ, bé trai 9 tháng tuổi bị sốt, ho nên được đưa vào điều trị cách ly tại Bệnh viện Sản-Nhi vào chiều ngày 27/7; đồng thời được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và đã có kết quả âm tính. Qua chẩn đoán, bệnh nhi được xác định bị viêm phế quản thông thường.

Bệnh viện Sản -Nhi Quảng Ngãi.
Bệnh viện Sản -Nhi Quảng Ngãi.
Về diễn biến liên quan đến 35 trường hợp F1 của bệnh nhân 419, hiện đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định và đưa đi cách ly tập trung trước đó, kết qủa xét nghiệm lần 1 đều âm tính với Covid-19.
Theo đó, các trường hợp F1 trên đang được tiếp tục cách ly tập trung, theo dõi y tế trong vòng 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm lần 2, trước khi công bố hoàn thành thời gian cách ly. Riêng bệnh nhân 419, kết quả xét nghiệm lần 2 của Viện Pastuer Nha Trang công bố vẫn dương tính Covid-19, hiện sức khỏe ổn định.
Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết: Đến thời điểm này, tổng số trường hợp F1 của bệnh nhân 419 đã xác định là 168 trường hợp, trong đó số được đưa cách ly tập trung là 78 trường hợp.
Như Dân Việt đã phản ánh, sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân 419 dương tính với Covid-19 vào ngày 26/7, cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã xác định lịch trình và số trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân này.
Theo đó, trong số lần và phương tiện mà bệnh nhân 419 đã đi (di chuyển) từ Quảng Ngãi - Đà Nẵng và ngược lại, nhiều nhất là đi xe khách của nhà xe Thanh Hường. Sau khi được đưa đi cách ly tập trung tại cơ sở 2, Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, hiện sức khỏe bệnh nhân 419 vẫn ổn định.
Qua nỗ lực phối hợp truy tìm, cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã xác định được 275 trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân 419, trong đó số F1 là 145 người. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 35 trường hợp liên quan đến đến bệnh nhân 419.
Nhiệt Băng (Dân Việt)

https://danviet.vn/quang-ngai-be-9-thang-tuoi-f1-cua-benh-nhan-419-am-tinh-voi-covid-19-2020072915301138.htm

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.