Đak Pơ cách ly tại nhà 166 người trở về từ Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đak Pơ (tỉnh Gia Lai) cho biết, theo rà soát, hiện toàn huyện có 166 người từ Đà Nẵng trở về địa phương. Huyện đã chỉ đạo thực hiện cách ly tại nhà đối với toàn bộ 166 trường hợp trên.
Hiện nay, toàn bộ hệ thống phòng dịch Covid-19 của huyện Đak Pơ đã được kích hoạt để sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh có thể xảy ra. Trong đó, các xã, thị trấn tích cực rà soát, theo dõi lịch sử di chuyển, đồng thời giám sát chặt chẽ những người trở về từ vùng dịch. Tuyên truyền cho nhân dân hạn chế đến nơi đông người, thực hiện đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay sát khuẩn thường xuyên.
Cùng với đó, Trung tâm Y tế huyện thực hiện việc khai báo y tế tại bệnh viện, khám sàng lọc các đối tượng có các biểu hiện bệnh liên quan đến đường hô hấp. Kích hoạt trở lại 2 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện và Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện. Khởi động lại hoạt động của 2 đội phản ứng nhanh; đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện về nhân lực và vật lực để chống dịch.
Bệnh nhân rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt trước khi vào bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hiền
Đo thân nhiệt người dân trước khi vào bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Hiền
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 huyện Đak Pơ diễn ra sáng 31-7, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo các địa phương thực hiện cách ly tại nhà đối với 166 người về trở từ Đà Nẵng, bắt đầu từ ngày 31-7. Đối với nhóm người có nguy cơ cao cần đưa đến cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung của huyện. Khi phát hiện người có các triệu chứng ho, sốt sẽ chuyển đến điều trị và cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.
NGUYỄN HIỀN

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.