Trung Quốc: Bắc Kinh phong tỏa thêm nhiều khu vực do dịch COVID-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giới chức thủ đô Bắc Kinh đã phong tỏa thêm 10 khu dân cư do có liên quan đến ổ dịch tại khu chợ Tân Phát Địa, khiến nhiều người lo ngại thành phố sẽ trở thành một Vũ Hán thứ hai.

 

Công an Trung Quốc phong tỏa chợ Tân Phát Địa. (Ảnh: Getty)
Công an Trung Quốc phong tỏa chợ Tân Phát Địa. (Ảnh: Getty)



Nhiều hãng truyền thông đưa tin, giới chức thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã phong tỏa thêm 10 khu dân cư sau khi thành phố xuất hiện thêm nhiều ổ dịch COVID-19.

Theo đó, 10 khu dân cư xung quanh khu chợ Ngọc Tuyền Đông ở quận Hải Điến đã bị phong tỏa, sau khi một số người làm việc ở chợ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Những ca mắc bệnh mới đều có liên quan đến khu chợ đầu mối Tân Phát Địa, một ổ dịch nghiêm trọng mới bùng phát ở thủ đô Bắc Kinh.

Trước đó, giới chức Bắc Kinh đã tổ chức một đợt xét nghiệm quy mô lớn dành cho những người làm việc tại khu chợ Tân Phát Địa, người dân khu vực xung quanh và những người đã từng đến khu chợ trong vài tuần qua. Dự kiến có gần 50.000 người dân trong khu vực sẽ được xét nghiệm.

Trong ngày 15/6, giới chức y tế Trung Quốc ghi nhận thêm 49 ca mắc bệnh COVID-19, trong đó 36 trường hợp ở thủ đô Bắc Kinh có liên quan đến khu chợ Tân Phát Địa. Hiện có nhiều người dân lo ngại Bắc Kinh có thể trở thành một ổ bùng phát dịch bệnh tương tự như thành phố Vũ Hán trước đây.

Theo Vi Diệu (Vietnam+)

 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.