Thêm 7 ca COVID-19 từ châu Âu về, Việt Nam 349 ca

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Y tế chiều 19-6 thông báo ghi nhận thêm 7 ca mắc mới COVID-19, đều từ châu Âu về Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay VN2.
Xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) - Ảnh: NAM TRẦN
Xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) - Ảnh: NAM TRẦN
Sau khi nhập cảnh, những người này đã được cách ly ngay tại Trường cao đẳng nghề Công nghệ cao, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hiện 7 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.
Theo đó, bệnh nhân 343 là nữ, 27 tuổi, quê Cẩm Thủy, Cẩm Phả, Quảng Ninh.
Bệnh nhân 344 là nam, 52 tuổi, Nghi Thủy, Cửa Lò, Nghệ An.
Các bệnh nhân 345 (nữ, 39 tuổi), bệnh nhân 346 (nam, 6 tuổi), bệnh nhân 347 (nam, 6 tuổi), bệnh nhân 348 (nam, 39 tuổi), bệnh nhân 349 (nam, 12 tuổi) cùng có địa chỉ tại Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Như vậy đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận tổng cộng 349 ca COVID-19, trong đó 209 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay, đã 64 ngày liên tiếp không có ca nhiễm trong cộng đồng.
Theo báo cáo của tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong ngày 19-6 có thêm một bệnh nhân được công bố khỏi bệnh (bệnh nhân 322, nam, 31 tuổi, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, TP.HCM), đưa tổng số ca khỏi bệnh cả nước lên 326. 
Hiện còn 23 ca đang điều trị, trong đó 4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2. 
Riêng bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, tiếp tục có những hồi phục đáng kể: tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tiếp tục tập đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.
Bệnh nhân cai thở máy ngày thứ 6, đã tự thở với oxy hỗ trợ ở mức thấp 0,5 lít qua ống mũi, thở chậm hơn. Anh giao tiếp tốt bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5.
Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối.
Hiện phổi bệnh nhân đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường. Tay anh đã sử dụng được như bình thường, chân đã hồi phục được 4/5. Tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.
M.A (TTO)

Có thể bạn quan tâm