Thêm 2 trường hợp mắc Covid-19, Việt Nam có 355 ca bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thêm 2 trường hợp mắc Covid-19 được cách ly ngay khi nhập cảnh nâng tổng số ca bệnh ở Việt Nam lên 355 ca. Đến chiều ngày 27-6, Việt Nam đã qua 72 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.
Bộ Y tế chiều 27-6 cho biết đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 từ Kuwait trở về, được cách ly ngay khi nhập cảnh. Đó là ca bệnh 354 (nữ, 48 tuổi, có địa chỉ tại huyện Bình Chánh, TP HCM) và ca bệnh 233 (nữ, 43 tuổi, có địa chỉ tại huyện Như Xuân, Thanh Hóa).
Ngày 18-6, cả 2 phụ nữ trên từ Kuwait về Việt Nam, được cách ly tập trung tại tỉnh Hưng Yên ngay sau khi nhập cảnh. Ngày 26-6, các bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.
Đến nay đã 72 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Việt Nam có tổng cộng 215 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.
Thêm 2 ca bệnh Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh - Ảnh: Tuấn Dũng
Thêm 2 ca bệnh Covid-19 được cách ly ngay sau khi nhập cảnh - Ảnh: Tuấn Dũng
Theo báo cáo của Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 330/353 bệnh nhân Covid-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh, chiếm 94,3% tổng số ca bệnh. Hiện còn 25 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương có số lượng bệnh nhân đông nhất là 11 trường hợp, tiếp theo là tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bà Rịa hiện đang điều trị 8 trường hợp.
Bệnh nhân 91, nam phi công người Anh, đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động.
Sức khỏe phi công người Anh tốt lên từng ngày- Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy
Sức khỏe phi công người Anh tốt lên từng ngày- Ảnh: Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 15 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Công ty bảo hiểm của bệnh nhân đã trả 3,5 tỉ đồng chi phí trong giai đoạn điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.
Đến nay, bệnh nhân 91 đã trải qua 101 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Theo D.Thu (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.