Virus corona 'hạ gục' một võ sĩ sumo Nhật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Võ sĩ 28 tuổi, anh Shobushi, bị nhiễm virus corona từ tháng 4 nhưng không thể vượt qua căn bệnh và qua đời hôm nay 13-5. Anh là võ sĩ sumo đầu tiên của Nhật chết vì dịch bệnh COVID-19.

 

Các võ sĩ sumo cúi đầu chào trên sân khi kết thúc giải đấu được tổ chức nhưng không có khán giả vì dịch bệnh COVID-19 tại Osaka trong tháng 3 - Ảnh: NIKKEI
Các võ sĩ sumo cúi đầu chào trên sân khi kết thúc giải đấu được tổ chức nhưng không có khán giả vì dịch bệnh COVID-19 tại Osaka trong tháng 3 - Ảnh: NIKKEI


Theo hãng tin Reuters, Hiệp hội Sumo Nhật Bản (JSA) hôm nay xác nhận tin anh Shobushi chết vì COVID-19 và là võ sĩ sumo đầu tiên chết vì bệnh này ở Nhật.

Anh Shobushi, tên thật là Kiyotaka Suetake, nhập viện trong tháng 4 và qua đời hôm nay tại một bệnh viện ở Tokyo do nhiều tổn thương nội tạng vì COVID-19.

Anh Shobushi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2007 từ Câu lạc bộ sumo Takadagawa. Thành tích tốt nhất của anh là xếp thứ 11 của hạng sandanme, hạng cao thứ 4 trong 6 hạng sumo phân cấp từ thấp đến cao ở Nhật.

Trong tháng 4, JSA thông báo có 5 võ sĩ sumo tại Câu lạc bộ Takadagawa dương tính với virus corona. Hiện không rõ các võ sĩ còn lại đã bình phục hoàn toàn chưa.


 

Võ sĩ sumo Shobushi - Ảnh: NIKKEI
Võ sĩ sumo Shobushi - Ảnh: NIKKEI



Cũng trong tuần trước JSA công bố giải Summer Grand Sumo dự kiến diễn ra từ 24-5 đến 7-6 tại trung tâm thể thao trong nhà Ryogoku Kokugikan ở Tokyo đã bị hủy vì dịch COVID-19.

Trước đó, giải đấu Spring Grand Sumo tại Osaka vẫn được tổ chức nhưng không có khán giả. Giải đấu sumo trong tháng 5 phải hủy sau quyết định kéo dài tình trạng khẩn cấp toàn quốc vì dịch bệnh corona ít nhất tới hết tháng này của Chính phủ Nhật.

Tính tới hết ngày 12-5, Nhật Bản có 16.759 người nhiễm virus corona và 691 người chết vì bệnh này.

 

Theo D. KIM THOA (TTO)

Có thể bạn quan tâm