Việt Nam chuẩn bị thử nghiệm vaccine COVID-19 đợt 2 trên chuột

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ông Đỗ Tuấn Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vaccine và sinh phẩm số 1 (Bộ Y tế) cho biết, công ty chuẩn bị thử nghiệm vaccine COVID-19 đợt 2 trên chuột trong tháng 6 tới đây với số lượng chuột chưa xác định.
Đợt 1 thử nghiệm vào ngày 26/4, đã có 50 con chuột được tiêm vaccine để đánh giá tính an toàn và hiệu quả sinh kháng thể miễn dịch.
Bước đầu cho thấy đàn chuột thí nghiệm khỏe mạnh, tiếp tục theo dõi các đáp ứng miễn dịch trong giai đoạn 1, có thể nói là thành công bước đầu của nghiên cứu.
Nếu thành công ở lần thử nghiệm thứ hai, bước tiếp theo sẽ chuẩn bị hồ sơ để đánh giá trên người ở nhóm nhỏ và nhóm lớn.
Theo lãnh đạo công ty thì để một vắc xin có thể thương mại hóa, sau khi nghiên cứu thành công sẽ còn nhiều bước cần thực hiện. Trên thế giới hiện có hơn 80 quốc gia đang tập trung nghiên cứu vaccine COVID-19, 8 quốc gia đã thử nghiệm lâm sàng trên người.
Tại Việt Nam có nhiều đơn vị tham gia nghiên cứu vắc xin COVID-19, tuy nhiên đến thời điểm này chỉ có Công ty TNHH Vaccine và sinh phẩm số 1 là đơn vị đầu tiên thử nghiệm trên chuột và đã cho thành công bước đầu.
T.H (CANDO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.