Hai người Việt ở Hàn Quốc nhiễm virus corona liên quan quán bar ở Itaewon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một người Việt Nam đang sống và làm việc tại Hàn Quốc đã được xác nhận nhiễm COVID-19 sau khi đến một quán bar ở khu Itaewon vào ngày 1-5. Người này sau đó đã lây bệnh cho một đồng nghiệp cũng là người Việt Nam.

 

Khu vui chơi giải trí sầm uất Itaewon vắng lặng chưa từng thấy vào chiều 16-5 - Ảnh: Yonhap News
Khu vui chơi giải trí sầm uất Itaewon vắng lặng chưa từng thấy vào chiều 16-5 - Ảnh: Yonhap News



Theo Hãng tin Yonhap, một người đàn ông quốc tịch Việt Nam, 32 tuổi, đã được xác nhận nhiễm COVID-19 vào ngày 17-5. Thông tin được thị trưởng thành phố Bucheon, tỉnh Gyeonggi thông báo chính thức trên mạng xã hội Hàn Quốc.

Theo đó, người đàn ông là công nhân đang sống và làm việc ở tỉnh Gyeonggi, đã đến một quán bar ở khu Itaewon vào ngày 1-5 vừa qua.

Người này sau đó bắt đầu có các triệu chứng nhiễm bệnh và đã nhờ một người quen liên lạc với Trung tâm Y tế thành phố Bucheon để được kiểm tra sức khoẻ. Ngày 15-5, người này đã được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus corona. Sau khi có kết quả dương tính vào ngày 16-5, người này được chuyển đến một trung tâm y tế ở tỉnh Gyeonggi để điều trị.

"Người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam này cho biết anh đã đến một câu lạc bộ ở Itaewon vào ngày 1-5 nhưng do vốn tiếng Hàn không thành thạo nên phải tiến hành điều tra dịch tễ học thì mới biết được chi tiết cụ thể. Sau khi xác định được lộ trình và những người tiếp xúc, cơ quan chức năng sẽ công bố", một quan chức Bucheon cho biết.

Cơ quan y tế tỉnh Gyeonggi cho biết người đàn ông nói trên đã lây bệnh cho một đồng nghiệp của mình, cũng là người Việt Nam. Nam đồng nghiệp đang sống và làm việc ở tỉnh Gyeonggi, bắt đầu có triệu chứng nhiễm bệnh từ ngày 14-5.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, hiện đã có 10 người tiếp xúc với hai bệnh nhân này, bao gồm gia đình, đồng nghiệp. Trong đó 4 người đã có kết quả âm tính với COVID-19, 6 người còn lại vẫn đang chờ xét nghiệm.

Trước đó, từ khuya 1-5 đến rạng sáng 2-5, một thanh niên 29 tuổi đã đến một vài quán bar tại khu phố Itaewon sầm uất nổi tiếng này. Người này sau đó được xác nhận dương tính với virus corona.


 

 Một trong những quán bar nam thanh niên 29 tuổi đã đến - Ảnh: News1
Một trong những quán bar nam thanh niên 29 tuổi đã đến - Ảnh: News1



Vụ việc khiến giới chức trách và người dân Hàn Quốc lo ngại về nguy cơ bùng phát dịch sau khi nước này vừa nới lỏng giãn cách xã hội vào ngày 6-5.

Tính đến sáng ngày 17-5, đã có 168 trường hợp nhiễm COVID-19 liên quan đến các quán bar ở khu Itaewon. Trong số này, 89 người đã tới khu vui chơi Itaewon vào thời gian xảy ra vụ việc. Trong số các quán bar và hộp đêm này có những địa chỉ dành cho người đồng tính, người vào đó thường hay giấu danh tính và không thanh toán tiền qua thẻ tín dụng mà bằng tiền mặt. Đây là điều khiến việc truy tìm nguồn gốc ca bệnh gặp khó khăn.

Những ca nhiễm bệnh này lan rộng đến 17 tỉnh thành ở Hàn Quốc. Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hàn Quốc, tính đến sáng ngày 17-5, nước này đã có 11.050 ca nhiễm bệnh, 9.888 người khỏi bệnh và 262 người thiệt mạng.

Theo LINH TÔ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.