Em bé mắc COVID-19 ngay khi chào đời, ca thứ 3 thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các quan chức y tế Nga thông báo đã ghi nhận một trẻ sơ sinh mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ngay khi chào đời. Mẹ bé cũng bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

 

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock



Theo Hãng tin TASS (Nga), các quan chức y tế Nga ngày 17-5 xác nhận một em bé mới sinh ở thành phố Beslan, thuộc Bắc Ossetia đã mắc bệnh COVID-19. Mẹ bé cũng bị nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Cả hai mẹ con hiện trong tình trạng sức khỏe tốt. Ông Hassan Tagaiev - trưởng khoa sản thuộc bệnh viện nơi em bé trên chào đời, cho biết có tới 17 trong số 35 thai phụ chuẩn bị sinh con tại bệnh viện này đã cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp thứ ba trên thế giới nhiễm virus corona chủng mới ngay khi lọt lòng mẹ, theo báo Moscow Times. Hồi giữa tháng 4 vừa qua, các quan chức y tế Peru thông báo một trẻ sơ sinh ở nước này đã nhiễm SARS-CoV-2 và là ca thứ hai trên thế giới.

Trước đó, báo Guardian (Anh) đưa tin nước này ghi nhận một trẻ sơ sinh mắc COVID-19 ngay sau khi chào đời. Mẹ bé - được đưa đến bệnh viện vài ngày trước khi sinh vì nghi bị viêm phổi, cũng có kết quả dương tính với virus corona. Tuy nhiên các bác sĩ không biết liệu đứa trẻ mắc bệnh từ trong bụng mẹ hay bị nhiễm virus trong khi sinh.

Đến nay thế giới đã ghi nhận hơn 4,8 triệu ca mắc COVID-19, trong đó Nga chiếm hơn 281.000 trường hợp, cao thứ hai thế giới chỉ sau Mỹ. Tổng con số tử vong vì COVID-19 ở Nga hiện là 2.631 người.

 

Theo M.ANH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.