Dịch COVID-19 ngày 10-5: Hội đồng chuyên môn hội chẩn cho bệnh nhân phi công Anh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hôm nay là ngày thứ ba liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm mới, và là ngày thứ 24 không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Trên toàn cầu, số ca nhiễm lên gần 4,1 triệu và gần 1,4 triệu ca hồi phục.

 

Đồ họa: NGỌC THÀNH
Đồ họa: NGỌC THÀNH



Việt Nam 24 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính đến 6h ngày 10-5, nước ta không ghi nhận ca mắc mới COVID-19. Đây là ngày thứ ba liên tiếp Việt Nam không có ca nhiễm mới, và là ngày thứ 24 không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng số ca nhiễm cả nước hiện vẫn là 288, trong đó 48 ca từ nước ngoài được cách ly ngay khi nhập cảnh. Đến nay đã có 241 trường hợp được điều trị khỏi, chiếm 84%. Hiện còn 47 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế. Đa số bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.

Riêng trường hợp bệnh nhân nặng nhất đến thời điểm này là bệnh nhân 91 phi công người Anh, hôm nay 10-5 Hội đồng chuyên môn sẽ hội chẩn, tìm giải pháp tốt nhất cho bệnh nhân.

Gần 1,4 triệu ca hồi phục

Tính đến 6h sáng 10-5 theo giờ Việt Nam, thống kê của trang worldometers.info cho biết số ca bệnh COVID-19 trên toàn cầu đã lên gần 4,1 triệu với hơn 280.000 người đã qua đời. Trong đó, hơn 1,3 triệu người ở Mỹ đã dương tính với COVID-19 và hơn 80.000 ca tử vong.

Ý ghi nhận thêm 194 ca tử vong trong ngày 9-5, nâng tổng số bệnh nhân qua đời vì COVID-19 lên 30.395. Trong khi đó, số ca nhiễm của Ý cũng tăng thêm 1.083 lên 218.268.

Bộ Y tế Pháp ngày 9-5 thông báo số ca tử vong vì COVID-19 tăng 80 lên 26.310 và không ghi nhận ca nhiễm mới.


 

Đồ họa: NGỌC THÀNH
Đồ họa: NGỌC THÀNH



Giám đốc CDC Mỹ tự cách ly 2 tuần

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), ông Robert Redfield, sẽ làm việc từ xa trong 2 tuần tới sau khi tiếp xúc với một người tại Nhà Trắng đã dương tính với COVID-19, theo người phát ngôn của CDC.

Thông tin này đến sau khi Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) tuyên bố giám đốc của họ, bác sĩ Stephen Hahn, có kế hoạch tự cách ly vì nguyên do tương tự.

Cả 2 cơ quan trên đều không nêu tên người dương tính với COVID-19 mà ông Redfield và ông Hahn tiếp xúc.

Hai quan chức trên đều là thành viên lực lượng chuyên trách COVID-19 của Nhà Trắng. Cuộc họp gần nhất của nhóm này diễn ra hôm 7-5.


 

 Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona chủng mới tại một bệnh viện thành phố Mexico, ngày 7-5 - Ảnh: REUTERS
Bệnh nhân nghi nhiễm virus corona chủng mới tại một bệnh viện thành phố Mexico, ngày 7-5 - Ảnh: REUTERS



Thủ tướng Canada lo ngại tình hình ở Montreal

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 9-5 tuyên bố bản thân lo lắng trước tình hình dịch bệnh tại vùng Montreal, tỉnh Quebec. Số ca mắc COVID-19 đã giảm tại đa số các vùng của Canada, trừ thành phố Montreal.

Canada hiện đã ghi nhận hơn 68.000 ca nhiễm và 4.8000 trường hợp tử vong. Số ca nhiễm tại Motreal chiếm tới 1/4 trong tổng số cả nước, giới chức địa phương cho biết.

Tại Anh, số ca tử vong do COVID-19 đã tăng thêm 346 người trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca tử vong lên thành 31.587 người.

Mỹ chuẩn bị mua 3 tỉ USD nông sản

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 9-5 cho biết sang tuần sau Mỹ sẽ bắt đầu mua 3 tỉ USD nông sản từ nông dân, trong bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp tăng cao buộc nhiều người dân nước này xếp hàng nhận trợ cấp lương thực.

Cho đến nay, giới truyền thông vẫn chưa rõ tuyên bố của ông có phải là một phần của kế hoạch giải cứu trị giá 19 tỉ USD do Bộ Nông nghiệp Mỹ đưa ra hồi tháng 4 hay không. Cơ quan này cũng từng cho biết sẽ mua 3 tỉ USD hàng nông sản.

Mỹ đã mất khoảng 20,5 triệu việc làm trong tháng 4 và tỉ lệ thất nghiệp tăng lên mức 14,7%, theo số liệu công bố hôm 8-5.


 

Đồ họa: NGỌC THÀNH
Đồ họa: NGỌC THÀNH
Đồ họa: NGỌC THÀNH
Đồ họa: NGỌC THÀNH



Theo NGUYÊN HẠNH - LAN ANH (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.