Y bác sĩ điều trị người bệnh COVID-19 sẽ ở riêng tại khách sạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Y tế TP.HCM đang triển khai các khách sạn làm nơi ở, phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống cho các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19.
Các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 sẽ ở khách sạn. Ảnh: Nguyên Mi
Các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế trực tiếp điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân COVID-19 sẽ ở khách sạn. Ảnh: Nguyên Mi
Hôm nay (30.3), trước diễn biến dịch bệnh COVID-19 đang vào giai đoạn mang tính quyết định, Sở Y tế TP.HCM nhận định, đã có nhân viên y tế bị nhiễm bệnh, khoa phòng, bệnh viện bị cách ly để hạn chế thấp nhất sự lây lan mầm bệnh ra môi trường bên ngoài. Vì vậy, hàng loạt giải pháp mới cần được triển khai.
Trong đó, có giải pháp quan trọng là chăm lo và cách ly các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp tham gia điều trị và chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19.
Theo Sở Y tế, việc cách ly này trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh COVID-19 nhằm để các bác sĩ, điều dưỡng, những người trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 có điều kiện tốt nhất để phục hồi sức khỏe sau giờ làm việc; đồng thời hạn chế thấp nhất một nguy cơ tiềm ẩn là lây lan mầm bệnh ra cộng đồng.
Theo đó, Sở Y tế đang triển khai các khách sạn làm nơi ở, phục vụ nghỉ ngơi và ăn uống giúp các bác sĩ, điều dưỡng phục hồi sức khỏe sau ca trực, đối với các y bác sĩ, nhân viên y tế trực tiếp điều trị cho bệnh nhân COVID-19.
Dự kiến sẽ có 3 khách sạn chuyên phục vụ cho các y, bác sĩ tương ứng 3 bệnh viện chịu trách nhiệm điều trị COVID-19 hàng đầu hiện nay (là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ).
Hiện đã có các doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ khách sạn dành riêng cho các y, bác sĩ tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.
Bên cạnh đó, Sở Y tế tiếp tục bổ sung số lượng bác sĩ, điều dưỡng luân phiên công tác tại các bệnh viện dã chiến cách ly điều trị COVID-19; thực hiện các chế độ chính sách đặc thù cho nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời duy trì kết nối và hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện TP đối với các bác sĩ đang công tác tại bệnh viện dã chiến chuyên điều trị COVID-19.
Theo Nguyên Mi (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.