TP HCM: Thông tin khẩn về ổ dịch Covid-19 ở quán bar Buddha quận 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM đã phát đi thông báo khẩn đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha (số 7 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, quận 2) từ ngày 13 đến 17-3 thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19.



Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM, ổ dịch Covid-19 ở quán bar Buddha đang diễn biến rất phức tạp, đa số những người liên quan đến quán bar này là người nước ngoài, di chuyển nhiều, sống tại nhiều chung cư cao cấp khác nhau nên công tác xác minh, cách ly vất vả.

Sau khi phát hiện 8 người mắc Covid-19 (bệnh nhân 91, 97, 98, 120, 124, 125, 126, 127) khi đến quán bar Buddha dự buổi tiệc hôm 14-3, thì ngày 26-3 đã có thêm 3 trường hợp đến quán bar này có kết quả dương tính lần 1 với virus SARS- CoV-2.


 

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cả cộng đồng, đặc biệt là nhân viên viên y tế vất vả
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến cả cộng đồng, đặc biệt là nhân viên viên y tế vất vả



Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP nhận định đây là một chuỗi lây truyền bệnh, vì đã phát hiện 8 trường hợp nhiễm Covid-19, và tiếp tục phát hiện thêm các trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh cao. Qua thông tin xác minh từ các cơ quan chức năng, hiện còn nhiều người đã từng đến quán bar Budha trong thời gian trên vẫn chưa đến cơ quan y tế để được kiểm tra sức khỏe.

Trước tình hình trên, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM đề nghị những khách hàng từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 đến 17-3, nếu chưa có dấu hiệu bệnh như sốt, ho, khó thở… liên hệ với cơ sở y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Đối với những trường hợp đã có dấu hiệu bệnh như: sốt, ho, khó thở, đi khám bệnh phải đeo khẩu trang và khai báo trung thực việc có liên quan đến quán bar Buddha.

Nếu có triệu chứng bệnh mà chưa đi khám bệnh thì mang khẩu trang, liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương để đến hỗ trợ kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm, có thể đưa đến cơ sở y tế để xét nghiệm khi cần thiết.

Những trường hợp trên cần hỗ trợ, hãy gọi đường dây nóng của trung tâm y tế quận huyện, hoặc của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM: 08 6957 7133.

 

Theo Nguyễn Thạnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.