TP HCM cách ly 1 thanh niên đã tiếp xúc ca 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 13-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM cho biết một nam thanh niên 25 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình đã chủ động đến Trung tâm Y tế quận Tân Bình khai báo sức khỏe sau khi đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19 (ca thứ 34) ở Bình Thuận.
Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể bị mắc Covid-19 từ bệnh nhân số 34, nên hệ thống phòng dịch của TP đã chuyển người này vào cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.
Giường bệnh tại khu cách ly tập trung vừa được ngành tế TP HCM trang bị trong tình hình dịch bện Covid-19
Giường bệnh tại khu cách ly tập trung vừa được ngành tế TP HCM trang bị trong tình hình dịch bện Covid-19
Dựa vào các yếu tố dịch tễ, dù người này không có triệu chứng bệnh, ngoài việc cách ly và lấy mẫu xét nghiệm người này, TP đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm cho người tiếp xúc và cho cộng đồng, trong khi chờ kết quả xét nghiệm chính thức. 
Bao gồm điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề, …), cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát; tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ. 
Ngoài ra, còn tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gián tiếp để hướng dẫn giám sát, phòng bệnh theo quy định.
Theo Nguyễn Thạnh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.