Nghị sĩ Iran tử vong vì cúm khi dịch COVID-19 đang lây lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một nghị sĩ Iran chết vì cúm, hãng thông tấn nhà nước đưa tin trong bối cảnh số lượng ca nhiễm COVID-19 ở nước Cộng hòa Hồi giáo tăng mạnh. 
Nghị sĩ Iran Mohammad Ali Ramazani Dastak - người vừa được bầu làm nghị sĩ đại diện của khu vực Astana Ashrafieh hồi tuần trước đã "nhập viện vì cúm" và các vết thương từ thời chiến tranh Iran - Iraq, hãng tin ISNA cho hay. 
Hãng tin nhà nước Iran không nêu ra bất cứ liên kết nào về ca tử vong sáng 29.2 của nghị sĩ Mohammad Ali Ramazani Dastak với dịch COVID-19 và cũng không xác nhận liệu ông có phải là một trong 5 nghị sĩ nhiễm virus không. 
Tuy nhiên, nhà báo Ali Hashem - trợ lý nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Hồi giáo và Tây Á tại đại học Royal Holloway cho biết, ông Dastak đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus vài ngày trước đó, theo Independent. 
Theo trend.az, ông Mohammad Ali Ramazani Dastak là nghị sĩ mới được bầu ở tỉnh Gilan trong cuộc bầu cử quốc hội lần thứ 11. Ông là cựu chiến binh trong cuộc chiến kéo dài 7 năm giữa Iraq và Iran.
Nghị sĩ Iran Mohammad Dastak. Ảnh: Tunisia News.
Nghị sĩ Iran Mohammad Dastak. Ảnh: Tunisia News.
Thông tin về ca tử vong của nghị sĩ Iran được đưa ra trong bối cảnh Bộ Y tế Iran công bố có 43 ca tử vong vì COVID-19 ở nước này cùng với 593 ca nhiễm virus. 
Một số quan chức cấp cao ở Iran, trong đó có một Phó tổng thống, một thứ trưởng y tế và 5 nghị sĩ... đã dương tính với COVID-19.
Iran là quốc gia có số tử vong cao nhất ngoài Trung Quốc, tâm dịch bệnh và cho tới nay là nguồn lây nhiễm cho tất cả 38 ca nhiễm virus ở Bahrain. 
Theo THANH HÀ (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.