Bộ Y tế: Thêm 47 bệnh nhân mắc COVID-19 đã có kết quả âm tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việt Nam đã ghi nhận 204 ca mắc COVID-19, trong đó 149 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế, đa số trong tình trạng sức khỏe ổn định.

 

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. (Ảnh: TTXVN phát)
Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. (Ảnh: TTXVN phát)



Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến sáng 31/3, trong số 149 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại 22 cơ sở y tế đã có 47 bệnh nhân có kết quả âm tính, trong số này có 31 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

Cũng trong hôm nay, dự kiến có thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tính tới nay, Việt Nam đã ghi nhận 204 ca mắc COVID-19, trong đó 55 ca đã khỏi bệnh/xuất viện. 149 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 22 cơ sở y tế, đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị, đến sáng 31/3, đã có thêm các tin vui trong việc điều trị người bệnh COVID-19 ở Việt Nam.

4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt hơn. Bệnh nhân số 26 đã bỏ máy thở, rút nội khí quản; 3 bệnh nhân còn lại tình trạng ổn định, (trong đó có 1 ca ECMO và 2 ca thở máy) tiến triển tốt lên.


 



Ngoài ra, 4 nhân viên y tế gồm 2 bác sỹ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và 2 điều dưỡng Bệnh viện Bạch Mai đang theo dõi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung cũng có tình trạng sức khỏe ổn định.

Dự kiến trong hôm nay sẽ có 2 trường hợp gồm bệnh nhân số 49 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế và bệnh nhân số 54 tại Bệnh viện Cần Giờ (Thành phố Hồ Chí Minh) được công bố khỏi bệnh và chuyển cơ sở khác theo dõi sức khỏe.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.