Bệnh nhân thứ 35 nhiễm Covid-19 là nữ nhân viên siêu thị ở Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

12h ngày 11/3, Bộ Y tế xác nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 ở Việt Nam. Đó là một nhân viên siêu thị đã có tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh được xác định mắc Covid-19 trước đó.

Bệnh nhân thứ 35 là nữ, 29 tuổi, quốc tịch Việt Nam, được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân thứ 35 là nhân viên bán hàng tại siêu thị Điện máy Xanh ở quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Khoảng 18 -19 giờ ngày 4/3, bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với hai người Anh tại siêu thị Điện máy Xanh (những người này sau được xác định là bệnh nhân thứ 22 và bệnh nhân thứ 23).

Trước đó, 6h30 ngày 11/3, Viện Pasteur Nha Trang nhận được mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng gửi đến. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đà Nẵng.

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã có 35 ca mắc COvid-19 trong đó có 16 ca đã khỏi bệnh, xuất viện. Trong 19 ca mới ghi nhận (trong đó 8 ca người Việt, 11 ca nước ngoài) hiện đang được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế; trong 8 ca người Việt có 2 ca trên chuyến bay VN0054, 2 ca lây từ bệnh nhân người Việt số 17, 1 ca người Việt đi về từ Hàn Quốc, 1 ca khởi phát bệnh từ Anh, tự thuê máy bay riêng về Việt Nam, 1 người bay sang Mỹ, quá cảnh qua Hàn Quốc, Qatar, 1 nhân viên siêu thị có tiếp xúc với bệnh nhân người Anh. 

Theo Diệu Linh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.