Đà Nẵng xác minh thông tin du khách Hồng Kông nhiễm Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 19.2, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết Đà Nẵng đang phối hợp xác minh lịch trình tiếp xúc của một người Hồng Kông nhiễm Covid-19 được phía Hồng Kông cho rằng từng đến Đà Nẵng.
Nhiều ngày qua, Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca nghi nhiễm nào đối với Covid-19 - Ảnh: V.P.T
Nhiều ngày qua, Đà Nẵng không ghi nhận thêm ca nghi nhiễm nào đối với Covid-19 - Ảnh: V.P.T
Trước thông tin một du khách Hồng Kông (Trung Quốc) dương tính với Covid-19 được phía Hồng Kông cho rằng có lịch sử di chuyển đến Đà Nẵng tầm 19 ngày trước, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết ngành y tế đã ghi nhận thông tin và đang phối hợp với quản lý xuất nhập cảnh cũng như ngành du lịch rà soát lại lịch trình đi lại, tiếp xúc của du khách này để có báo cáo chi tiết, cụ thể theo đúng quy trình kiểm soát dịch. 
Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, cũng cho biết thông tin về du khách Hồng Kông mà Sở ghi nhận phát triệu chứng bệnh Covid-19 tại Hồng Kông ngày 12.2, nhưng trước đó ngày 1.2 ông này đã rời Đà Nẵng.
Theo phân tích sơ bộ của bà Yến thì thường nồng độ virus Corona chủng mới cao nhất là ở thời điểm 1 - 2 ngày ngay trước khi khởi bệnh. Du khách này rời Đà Nẵng ngày 1.2, đến nay đã là ngày 19.2 rồi nhưng trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn chưa hề có ca dương tính nào với dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, nhiều ngày qua, Đà Nẵng cũng không ghi nhận thêm ca nghi nhiễm nào đối với Covid-19. 
Bà Ngô Thị Kim Yến cũng đặt nghi vấn, liệu có khả năng du khách Hồng Kông khi ở Đà Nẵng thì vẫn bình thường, nhưng khi rời Đà Nẵng đến một nơi khác, hoặc khi về đến Hồng Kông thì bắt đầu nhiễm bệnh từ một nguồn nào đó hay không? 
Theo cập nhật của Sở Y tế Đà Nẵng, đến sáng 19.2, trên địa bàn TP.Đà Nẵng không ghi nhận thêm trường hợp nghi mắc Covid-19. Hiện còn 2 trường hợp nghi ngờ (1 người Việt, 1 người nước ngoài) đang được theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, sức khỏe đều tạm ổn. Ngoài ra, còn 11 trường hợp đang được giám sát tại cộng đồng và đều có sức khỏe bình thường. 
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cũng cho biết đã tiếp nhận kết quả 114 mẫu bệnh phẩm của các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 được gửi đi xét nghiệm và tất cả đều âm tính.
Theo An Dy (ThanhNiên)

Có thể bạn quan tâm

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

Người già, trẻ nhỏ nhập viện vì nắng nóng

(GLO)- Nắng nóng gay gắt trong những ngày qua đã ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người dân. Những người bị bệnh tiêu hóa, hô hấp, huyết áp, tim mạch… liên tục nhập viện, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.