COVID-19 bắt đầu lây lan trong quân đội Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ít nhất 11 binh sĩ Hàn Quốc nhiễm COVID-19 trong khi 7.700 người bị cách ly.

 

 7.000 quân nhân Hàn Quốc đang bị cách ly. Ảnh: Yonhap
7.000 quân nhân Hàn Quốc đang bị cách ly. Ảnh: Yonhap



Ít nhất 11 binh sĩ Hàn Quốc được xác nhận nhiễm COVID-19 vào đầu ngày 24.2 cùng khoảng 7.700 người khác bị cách ly trong nỗ lực ngăn chặn virus lan rộng vào các doanh trại quân đội - Yonhap dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

8 trường hợp nhiễm COVID-19 trong Lục quân, 1 trường hợp trong Hải quân, 1 trong Không quân và 1 trong Thủy quân lục chiến được xác nhận vào lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 24.2, tăng so với 7 trường hợp vào ngày hôm trước.

4 binh sĩ mới được xác nhận bị nghi ngờ nhiễm COVID-19 sau khi tiếp xúc với bệnh nhân bên trong doanh trại. Hàn Quốc đã báo cáo trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên trong quân đội vào ngày 21.2.

Trước sự tăng vọt các ca nhiễm COVID-19 trong nhiều ngày qua liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và bệnh viện Daenam ở thành phố lân cận Cheongdo, chính quyền đã kiểm tra tất cả các quân nhân từng đến các khu vực nói trên hoặc tiếp xúc với bệnh nhân, và hiện đang cách ly khoảng 7.700 binh sĩ tại căn cứ.

Trong các nỗ lực tăng cường chống dịch COVID-19, ngày 24.2, Cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự (MMA) đã hoãn khám nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong 2 tuần tới.

Tính đến sáng 24.2, Hàn Quốc đã có 763 bệnh nhân nhiễm COVID-19, trong đó có 7 trường hợp tử vong. Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo lên mức đỏ, mức cao nhất trong hệ thống cảnh báo 4 cấp và cam kết nỗ lực toàn diện để ngăn chặn dịch bệnh bùng phát.

 

https://laodong.vn/the-gioi/covid-19-bat-dau-lay-lan-trong-quan-doi-han-quoc-786340.ldo

Theo Ngọc Vân (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

Gia Lai: Tiềm ẩn nguy cơ lây lan bệnh lao

(GLO)- Năm 2023, toàn tỉnh Gia Lai phát hiện 705 bệnh nhân lao. Theo đánh giá, số bệnh nhân tiềm ẩn và nguồn lây trong cộng đồng vẫn còn nhiều. Bên cạnh đó, tình trạng gia tăng bệnh nhân kháng thuốc gây khó khăn trong công tác phòng-chống lao.