Bị phạt 10 triệu đồng vì chia sẻ "ăn hột vịt luộc ngừa corona"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người phụ nữ quê Cà Mau bị phạt hành chính 10 triệu đồng vì chia sẻ thông tin lên mạng xã hội “ăn hột vịt luộc ngừa được bệnh corona”.
Chiều 26-2, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Cà Mau đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với một người phụ nữ trên địa bàn do chia sẻ thông tin sai sự thật.
Tài khoản M. chia sẻ thông tin ăn hột vịt luộc để ngừa virus corona.
Tài khoản M. chia sẻ thông tin ăn hột vịt luộc để ngừa virus corona.
Theo thông tin ban đầu, vào ngày 8-2, Sở TT-TT phát hiện tài khoản facebook Dâu Tây chia sẻ thông tin với nội dung "Chiều nay ở quê tui có 1 cô gái 9 tuổi, bé bị câm từ nhỏ tự dưng lúc chiều bé nói được bé kêu mua hột vịt trắng luộc lên ăn để ngừa bệnh virus corona. Vừa nói xong bé qua đời mọi người mua hột vịt luộc ăn trong đêm nay nha ăn trước 12h".
Qua xác minh, chủ tài khoản Dâu Tây là bà L.H.M. (ngụ ấp Ông Khâm, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau). Ngày 10-2, Sở TT – TT phối hợp cùng các đơn vị liên quan mời bà M. lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, bà M. cho biết do thấy trên mạng xã hội đăng thông tin như trên nên chia sẻ để người thân và bạn bè thấy nhằm phòng bệnh. Ngoài ra, bà M. cũng cho biết thêm do không biết chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, có nội dung sai sự thật trên mạng xã hội là vi phạm pháp luật nên mới làm như vậy. Sau đó, bà M. đã xóa thông tin trên.
Xét thấy bà M. có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng nên Chánh Thanh tra Sở TT – TT đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với bà M. với tình tiết giảm nhẹ.
Vân Du (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.