Quà tặng hình chuột hút người mua

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chuột được biểu trưng là linh vật may mắn, năm Canh Tý 2020 nhiều người tiêu dùng chọn mua quà tặng hình chuột để ngầm chúc nhau một năm may mắn, thịnh vượng.

Chuột sứ mang dáng đứng của
Chuột sứ mang dáng đứng của "thầy Park" được người mua yêu thích. Ảnh: Sứ Việt



Cầm trên tay món quà làm từ sứ mang hình đôi chuột, em Mai Thị Hương (sinh viên trường Công nghiệp Hà Nội) cười vui: Bọn em là sinh viên nên không có nhiều tiền, quà tặng hình chuột làm bằng sứ trắng vừa ý nghĩa lại có giá phù hợp với túi tiền của tụi em.

 

Chuột làm từ sáp nến nhuộm các màu độc đáo.
Chuột làm từ sáp nến nhuộm các màu độc đáo.



Tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm, quà tặng mang hình con chuột rất phong phú, đa dạng, từ chất liệu rẻ tiền như than đá, gỗ, vải có giá từ vài chục ngàn đồng đến các chất liệu đắt tiền như: kim loại mạ vàng, bạc; đồng đá quý, pha lê…. Đặc biệt có nhiều món quà làm từ vàng, bạc, đồng nguyên chất có giá lên đến tiền chục triệu.

Theo lý giải của các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy, linh vật chuột mang hành thủy. Người ta trưng bày tượng linh vật chuột phong thủy với mong muốn một sự bắt đầu và phát triển trường tồn.


 

Cặp chuột vàng béo tròn ngồi trên bắp ngô căng mẩy tượng trưng cho sự no đủ.
Cặp chuột vàng béo tròn ngồi trên bắp ngô căng mẩy tượng trưng cho sự no đủ.



Năm  nay, cửa hàng Sứ Việt cho ra mắt các bức tượng chuột phỏng dáng đứng huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang Seo rất được người mua yêu thích. Bên cạnh đó, các món quà tặng hình chuột bằng vàng, bạc, đồng nguyên chất; hoặc các loại giá đỡ danh thiếp phủ vàng để tặng đối tác được nhiều người quan tâm.

“Tôi đọc các sách phong thủy thấy ghi chuột là linh vật may mắn, mang đến sự sung túc và giàu sang, bởi chúng kiếm ăn rất nhanh và khả năng sinh sản tốt. Chuột là linh vật đứng đầu trong 12 con giáp, trước cả các con vật oai hùng như hổ, rồng, ngựa… Chính vì vậy, tôi nghĩ quà tặng hình chuột rất phù hợp để tặng các doanh nhân” - ông Đinh Hồng Lâm (ở khu đo thị Westbay – Ecopark) chia sẻ.


 

 Quà tặng mang hình chuột làm từ gốm sứ được nhiều học sinh, sinh viên chọn mua. Ảnh: Yến Nhi
Quà tặng mang hình chuột làm từ gốm sứ được nhiều học sinh, sinh viên chọn mua. Ảnh: Yến Nhi


Nắm bắt được xu hướng người tiêu dùng Á Đông thường coi trọng phong thủy, nhiều nhà sản xuất đã sản xuất các món hàng có bao bì, vỏ đựng mang hình chuột.
 

 Một cặp rượu vang có chai đựng hình chuột.
Một cặp rượu vang có chai đựng hình chuột.


Trong đó, có những chai rượu mơ, rượu gạo có vỏ đựng là gốm, thủy tinh… mang dáng chuột đang được tìm mua, dù chúng có giá đắt đỏ lên đến tiền triệu.

https://laodong.vn/kinh-te/qua-tang-hinh-chuot-hut-nguoi-mua-778813.ldo

Theo M.M (LĐO)